Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu concept phòng thí nghiệm ‘chất như nước cất’ của các bạn học sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Nhật Minh
Chia sẻ

Để tạo những dấu ấn đậm nét trước khi rời xa mái trường thân yêu, các bạn học sinh đến từ lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh kỷ yếu concept "phòng thí nghiệm" "chất như nước cất", phù hợp với đúng "chuyên môn" của mình.

Tuổi học trò luôn chứa đựng những phút giây nổi loạn, đó có thể là những hành động thiếu suy nghĩ, bộc phát nhất thời, hay chỉ là những trò chơi “bá đạo”, không thể nào “đụng hàng” với bất kỳ lứa tuổi nào khác. Và chính những khoảnh khắc nổi loạn ấy đã tạo ra những điều khác biệt, đặc biệt là trong chính bộ ảnh kỷ yếu cuối năm.

Mới đây, để tạo ra bộ ảnh đạt “độ điên vô đối”, đúng với “bản chất” của những học sinh chuyên Hóa, các bạn học sinh đến từ lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) đã tạo ra một bộ ảnh kỷ yếu “Tuổi nổi loạn” với concept là phòng thí nghiệm.

Loạt ảnh kỷ yếu ghi lại những khoảnh khắc các bạn học sinh đang “nổi loạn” trong phòng thí nghiệm. Khoác lên mình chiếc áo blue trắng, kèm theo đó là những dụng cụ quen thuộc trong phòng thí nghiệm như bình thủy tinh, ống nghiệm, hóa chất,…

Background của căn phòng cũng được ekip thực hiện bộ ảnh chuẩn bị chu đáo, từ tấm bảng đen với vô số những ký hiệu hóa học cho đến những cây đèn studio chiếu sáng nhằm phục vụ cho bộ ảnh, tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một album kỷ yếu với màu sắc “ma mị” nhưng cũng không kém phần độc đáo, mới lạ.

Bộ ảnh kỷ yếu của các bạn học sinh đến từ lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ)

Huỳnh Hữu Bảo Long, một photographer còn khá trẻ đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ, cũng là chủ nhân của bộ ảnh kỷ yếu “Tuổi nổi loạn” chia sẻ về ý tưởng độc đáo này: “Ý tưởng của concept kỷ yếu trên là của các bạn học sinh, bắt nguồn từ áp lực học tập, các kỳ thi liên tục, và ngay cả những lo lắng về tương lai sau này,… Nếu stress quá thì cũng có thể là điên thật. Tuy bộ ảnh trên vẫn chưa được hoàn hảo do công tác chuẩn bị cận kề, lịch học thêm và ôn thi của các bạn đều kín, thế nhưng khi ra sản phẩm thì các thành viên trong lớp đều rất hài lòng và hạnh phúc”.

Ý tưởng của concept này bắt nguồn từ chính các bạn học sinh

Thả ta ra, ta muốn tiếp tục nghiên cứu…

Cũng theo chia sẻ của Bảo Long, chàng trai này rất mê những ánh đèn đầy màu sắc trong bộ phim điện ảnh “Hai Phượng” nên quyết định sử dụng nhiều chân đèn studio khác nhau để tạo nên màu sắc cho album ảnh kỷ yếu.

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh, Bảo Long không ngại chia sẻ những câu chuyện “dở khóc dở cười” của cả ekip thực hiện: “Đây là lần đầu tiên nhóm mình mang những cây đèn studio vào môi trường học đường, những cây đèn này khá nặng, mà phải mang lên đến tận tầng 4 của trường, đó cũng là trở ngại đầu tiên của mình. Ngoài ra, cả nhóm phải chạy lên chạy xuống cả chục lần 4 tầng lầu đó trong một ngày. Vì thay đổi cảnh quay liên tục cho kịp tiến độ nên nhóm mình phải hoạt động hết công suất, có tận cả phương án B khi trời mưa là chiến đấu luôn dưới mưa, nhưng may mắn được trời thương nên không mắc phải cơn mưa nào”.

Hình ảnh hậu trường của buổi thực hiện bộ ảnh kỷ yếu. Đèn studio, các dụng cụ hóa học,… đều được chuẩn bị rất chu đáo

Long cũng nói thêm: “Bộ ảnh trong phòng thí nghiệm chúng mình phải chuẩn bị ánh sáng gần 45 phút với 4 cây đèn studio và 3 cây đèn màu, tổng cộng là 7 cây. Bên cạnh đó cũng phải tạo khói, và hóa trang cho các bạn để đạt độ “điên” chấp nhận được, không gây phản cảm”. Ngoài ra, anh chàng cũng hài hước chia sẻ rằng giáo viên của lớp này quá dễ thương, hỗ trợ hết mình các cảnh chụp và tạo điều kiện tuyệt vời cho mọi người hoàn thành tốt được mọi phân cảnh.

Cùng xem qua loạt ảnh kỷ yếu vô cùng độc đáo nằm trong album “Tuổi nổi loạn” của các bạn học sinh đến từ lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ này nhé!

Bào chế các dung dịch hóa học

Ta sắp thành công rồi…

Lại thất bại!!!

Hahaha…

“Ở đây sương khói mờ nhân ảo”

Nữ điều chế

Đừng nhìn ta…

Làm như thế này có đúng không ta?

Oh…ta thành công thật rồi!

Tình yêu trong phòng thí nghiệm

Xin chào! Chúng tôi là 12 chuyên Hóa

Ảnh: Bảo Long

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất