Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu đậm chất văn học của học trò trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu

Nhật Minh
Chia sẻ

Không chỉ đơn thuần là việc lưu giữ lại những kỷ niệm thời học sinh mà các cô cậu học trò ngày nay còn muốn ghi đậm dấu ấn cá nhân với những bộ ảnh kỷ yếu độc đáo và đầy sáng tạo.

Chụp ảnh kỷ yếu từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động tập thể không thể thiếu đối với các bạn học sinh, đặc biệt là các cô cậu học trò cuối cấp chuẩn bị rời xa mái trường thân yêu để bước chân vào giảng đường đại học. Thế nhưng thực hiện bộ ảnh kiểu nào để vừa lưu lại kỷ niệm khó quên cùng với thầy cô, bạn bè, vừa có được màu sắc riêng là một vấn đề hoàn toàn khác.

Và mới đây, một bộ ảnh kỷ yếu vừa thỏa mãn những tiêu chí nêu trên, vừa mang đậm màu sắc văn học đến từ học sinh của trường THPT Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp đã “gây sốt” cư dân mạng bởi concept cực kỳ sáng tạo nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, bắt mắt.

Cụ thể, thay vì thực hiện những bộ ảnh kỷ yếu theo phong cách truyền thống, các bạn học sinh này đã lần lượt hóa thân vào từng nhân vật, mỗi nhân vật đều là những cái tên gần gũi với nền văn học Việt Nam cũng như nước ngoài. Điển hình như Tấm Cám, Cô bé lọ lem, Chí Phèo, Vợ chồng A Phủ, Cô bé quàng khăn đỏ,…

Đáng chú ý hơn, mỗi nhân vật đều được thiết kế riêng lẻ, trang phục được đầu tư chỉnh chu, mặt khác việc thiết kế từng hình ảnh cũng được chăm chút tỉ mỉ chẳng khác nào các poster phim chiếu rạp.

Liên hệ với bạn Võ Ngọc Yến Phương (học sinh khóa 9, lớp chuyên Văn, trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu), cô nàng cho biết, ý tưởng thực hiện concept này bắt nguồn từ chính cô giáo chủ nhiệm lớp. “Ban đầu tụi mình khá trăn trở để chọn một concept kỷ yếu sao cho ấn tượng, song phải mang đậm tính chất của chuyên Văn. Và sau đó chính cô chủ nhiệm đã gợi ý cho tụi mình ý tưởng về các nhân vật trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nên tụi mình quyết định thực hiện bộ ảnh theo chủ đề Văn học”.

Một điều đặc biệt khác chính là trong bộ ảnh này, ngoài sự tham gia của tập thể lớp chuyên Văn khóa 9 thì còn có sự xuất hiện của cả 3 giáo viên chủ nhiệm đã và đang giảng dạy cho lớp, trong đó bao gồm giáo viên chủ nhiệm hiện tại và 2 giáo viên chủ nhiệm ở các năm trước.

Bạn Nguyễn Đặng Kỳ Duyên, một thành viên khác của lớp, cũng là người vào vai Thị Nở trong bộ ảnh kỷ yếu này chia sẻ, khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện bộ ảnh nằm ở khâu trang phục: “Khó khăn lớn nhất nằm ở khâu chọn lựa trang phục. Không những riêng mình mà các bạn hóa thân vào những nhân vật khác đều cần những trang phục phải có nét riêng, vừa đúng với câu chuyện lại vừa phù hợp với bản thân. Nên việc tìm được trang phục ưng ý khá khó”.

Kỳ Duyên cũng chia sẻ thêm, quá trình thực hiện bộ ảnh này tuy nhìn rất đẹp mắt nhưng phần hậu kỳ tương đối đơn giản. Cả lớp liên hệ với một quán café rồi mượn bức tường, sau đó treo tấm vải nền đen lên là có ngay một background tương đối “xịn sò”.

Hãy cùng Saostar xem thêm một số những hình ảnh trong bộ ảnh kỷ yếu “Ngữ Văn Party” đến từ các bạn học sinh lớp chuyên Văn khóa 9, trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp nhé!

Ảnh: Sơn Đoàn

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất