Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu trong trang phục dân tộc của học sinh Kiên Giang ‘gây bão’ MXH

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay vì chọn lựa các kiểu ảnh kỷ yếu thông thường thì nay, các cô cậu học trò đến từ trường THPT Võ Văn Kiệt (Kiên Giang) lại quyết định “chơi lớn” với concept trang phục của 21 dân tộc anh em.

Mùa hạ luôn ẩn chứa những cảm xúc khác biệt, những cô cậu nhóc thì thích thú với quãng nghỉ kéo dài sau hằng tháng liền cặm cùi với đống sách vở, tuy nhiên đối với các học sinh cuối cấp, đặc biệt là khối 12 thì đây có lẽ là mùa hạ đáng nhớ nhất trong thanh xuân mỗi người. Bởi sau thời gian này, mỗi người rồi cũng sẽ có một con đường đi, một hướng đi khác nhau mà sẽ còn rất lâu nữa, họ mới có thể gặp lại nhau một cách đầy đủ.

Chính vì thế nên việc lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá ở thời điểm hiện tại là một trong những hoạt động thường được các bạn học sinh chọn lựa, đó chính là việc thực hiện những bộ ảnh kỷ yếu tập thể. Và để tạo ấn tượng mạnh mẽ, đồng thời tạo ra sự khác biệt, các bạn học sinh đến từ lớp 12A1, trường THPT Võ Văn Kiệt, TP. Rạch Giá, Kiên Giang đã cho ra đời bộ ảnh kỷ yếu với concept các bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc.

Với 41 thành viên, lớp học đến từ Kiên Giang này đã quyết định chọn lựa 21 bộ trang phục của 21 dân tộc anh em khác nhau trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh những dân tộc gần gũi như Khơ-me, Tày, H’mông thì vẫn đó còn có một số dân tộc mà chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khá lạ lẫm khi lần đầu tiên được nghe đến như Pà Phẻn, Lô Lô, Hà Nhì, Lự,…

Liên hệ với bạn Đức Thắng, thành viên của lớp 12A1, Thắng cho hay ý tưởng để thực hiện bộ ảnh này cũng khá đơn giản và tình cờ: “Lúc đầu lớp mình cũng có bàn bạc xem là có ai có ý tưởng gì cho bộ ảnh kỷ yếu không thì một vài thành viên trong lớp có bảo là sao không làm về dân tộc đi, vừa dễ dàng và cũng vừa gần gũi nữa.

Mặc khác lớp mình vừa muốn tạo nên sự độc đáo và không bị nhàm chán cho bộ ảnh mà vẫn đúng với tuổi học trò, nên lớp đã quyết định làm bộ ảnh về các anh em dân tộc trên cả nước. Thể hiện tình anh em gắn kết giữa các dân tộc giống như sự gắn kết của từng thành viên trong lớp”, nam sinh cho biết thêm.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh này, Thắng cho rằng, việc phải tìm kiếm nhiều bộ trang phục dân tộc khác nhau với kích cỡ vừa với từng thành viên của lớp đã tạo ra không ít thách thức. Toàn bộ trang phục trong bộ ảnh là do các bạn học sinh tự tìm kiếm rồi thuê tại quê cũng như là liên hệ với một địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng số lượng và yêu cầu của concept bộ ảnh.

“Mình nhớ nhất là hôm chụp ảnh, 6h sáng là các bạn đã phải tập trung lại, chưa kịp ăn sáng đã phải quay phân cảnh đầu tiên tới trưa là ăn trưa luôn. Đầu giờ chiều thì tụi mình chạy vòng vòng thành phố để chụp concept dân tộc, tối thì đốt lửa trại. Mặc dù tuy cực nhưng mà vui lắm!”, Đức Thắng kể về một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình chụp ảnh.

Hãy cùng Saostar xem thêm một số hình ảnh khác trong bộ ảnh kỷ yếu concept trang phục dân tộc đến từ các bạn học sinh lớp 12A1, trường THPT Võ Văn Kiệt, TP. Rạch Giá, Kiên Giang nhé!

Ảnh: Tạ Thanh Sơn

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất