Học đường

'Biến căng': Vì muốn dạy về rác nhựa, nhà trường cho học sinh bơi luôn trong bể rác

Hà Anh
Chia sẻ

Để giáo dục học sinh về tính nguy hiểm của sự ô nhiễm môi trường, một trường mầm non ở Anh đã có cách làm sáng tạo: Để học sinh bơi luôn trong bể bơi đầy rác nhựa. Hành động này nhận được rất nhiều những ý kiến tích cực.

Theo trang Mathership, Trường mầm non Polam School ở Anh vào tháng 10 này để bắt đầu sẽ bắt đầu triển khai một buổi học bơi đặc biệt cho học sinh. Thông qua đó buổi học sẽ giáo dục cho học sinh về tình trạng rác nhựa gây ô nhiễm môi trường đang bị phản ánh trên toàn cầu.

Trước đó, nhà trường cũng tổ chức một đợt thu gom các vật liệu nhựa đã qua sử dụng và tái sử dụng nó cho mục đích phục vụ bài học. Sau đó, những vật liệu này được làm sạch rồi thả vào bể bơi của trẻ.

Trẻ bơi trong hồ “ô nhiễm” rác nhựa để hiểu về nguy cơ của loại rác khủng khiếp này với cuộc sống - Ảnh: POLAM SCHOOL

Các em học sinh rất hào hứng tham gia buổi học đặc biệt này. Không chỉ hiểu được việc phải bơi trong một bể bơi đầy rác sẽ kinh khủng như thế nào, các em còn rút ra được bài học về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không tùy tiện vứt rác bừa bãi, phải biết dọn dẹp, thu gom rác nhựa trôi nổi vào những chiếc giỏ rỗng bên cạnh bể bơi sau khi kết thúc.

Sau khi những hình ảnh về buổi học đặc biệt được đăng tải, chỉ trong vòng chưa tới hai tuần đã có hơn 6.500 lượt chia sẻ và các ý kiến nhận xét đều là những phản hồi tốt. Nhiều người tỏ ra bất ngờ và khen ngợi về sáng kiến giáo dục độc đáo của nhà trường. Đây quả là một buổi học có 1-0-2 mang lại hiệu ứng tích cực, nâng cao nhận thức của học sinh bằng cách thực hành thực tế. Ngôi trường cũng được quan tâm và tìm kiếm thông tin nhiều hơn. Quả thật là hết sức ấn tượng phải không nào?

Một vài hình ảnh về buổi học bơi đặc biệt của ngôi trường:

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất