Học đường

Bị crush 'ép' đãi cả bạn thân đi ăn buffet, nam sinh xót tiền lên mạng hỏi 'cứ hẹn lần đầu là con trai phải auto thanh toán'?

Vương Phi
Chia sẻ

Mời crush đi ăn nhưng cô nàng lại âm thầm dẫn thêm một người bạn nữ nữa cùng đến và đòi đi ăn buffle sang chảnh, tốn kém hết hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi thanh toán tiền thì cả 2 thản nhiên cho rằng trách nhiệm trả tiền vốn là của bạn trai.

Tình phí vẫn luôn là đề tài nóng dù đã được đem ra bàn cãi, mổ xẻ rất nhiều lần. Đi chơi, đi ăn hoặc xem phim… ai là người trả tiền hoặc nếu chia đôi, làm sao để cả 2 cùng không cảm thấy gượng gạo hoặc nhận thấy mối quan hệ đang ở mức quá sòng phẳng vẫn luôn là chủ đề khiến nhiều người trẻ cảm thấy đau đầu.

Mới đây, một câu chuyện tương tự tiếp tục khiên dân mạng tranh cãi gay gắt. Vốn dĩ vấn đề tình phí đã nhạy cảm nhưng đặt trong hoàn cảnh buổi gặp gỡ đầu tiên, chúng ta nên ứng xử như thế nào thì lại là một vấn đề mới thuộc “ngóc ngách” nhỏ trong chủ đề lớn khiến dân mạng đặc biệt quan tâm.

Bài viết với câu hỏi “có phải cứ đi ăn lần đầu là con trai auto phải trả tiền” gây sốt của nam sinh NEU.

Câu chuyện này do một nam sinh K60 ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) chia sẻ. Anh chàng đang tán tỉnh một cô bạn bằng tuổi. Sau một thời gian trò chuyện, cả hai quyết định sẽ có buổi hẹn hò đầu tiên bằng việc đi ăn chung. Lúc đến quán ăn, chàng trai khá bất ngờ khi crush âm thầm dẫn theo một bạn nữ nữa cùng đi mà không hề báo trước. Nam sinh có hỏi thì bạn gái gới thiệu đó là bạn cùng phòng, dẫn đi chung cho đỡ ngại.

Mọi việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như 2 cô gái không đòi ăn buffet tốn kém, lúc thanh toán hết những hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt, khi bồi bàn mang theo hóa đơn ra, chàng trai đã có ý muốn share tiền khi hướng ánh mắt về phía 2 cô gái thì lập tức nhận được câu trả lời rất thẳng thắn từ nữ sinh: “Nhìn gì vậy cậu, ý bảo tớ trả hả. Con trai mời con gái đi ăn bữa đầu tiên thì phải trả tiền chứ, chẳng nhẽ bắt 2 chúng tớ trả“.

Hẹn đi ăn lần đầu nhưng cô gái và bạn cùng phòng đã đòi hỏi phải đi ăn buffet.

Nghe đến đây, chàng trai đành dốc hầu bao trả tiền ăn dù trong ví lúc đó chỉ vừa đủ thanh toán. Đối với sinh viên, khoản tiền hơn 1 triệu đồng không phải là nhỏ. Vì thế, sau khi trở về nhà, chàng trai vẫn cảm thấy khá ấm ức và lên mạng đăng đàn hỏi cao kiến 500 anh em. Thắc mắc liệu có phải cứ đi ăn lần đầu với con gái thì con trai phải auto trả tiền của nam sinh nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận từ cư dân mạng.

Nghe xong câu hỏi của nam sinh, rất nhiều dân mạng để lại bình luận phân tích hoặc hiến cao kiến ứng xử rất đắt giá.

Cô gái thẳng thắn cho rằng trách nhiệm trả tiền đương nhiên là của bạn nam. Ảnh minh họa.

Dắt cả bạn đi ấy thì rõ ràng là Thủ khoa “Đại học mỏ” rồi. Con gái thích ông nó cho ông cơ hội và biết suy nghĩ cho người khác sẽ không rủ bạn đi đến chỗ đó đâu. Huống hồ lại là đi ăn hẳn buffet trong khi mới là sinh viên chứ. Không biết các ông thế nào chứ quan điểm của tôi là càng lần đầu càng chưa là gì của nhau thì người con gái càng phải chủ động share tiền. Kể cả tôi có là con gái thật đấy nhưng cái đó là cái sòng phẳng tôi nghĩ là đúng”, bạn Minh Đức viết.

“Thường con trai sĩ diện thì hầu như tranh trả tiền thôi nhưng vấn đề nó nằm ý thức và quan điểm, không đứa con gái nào khi nhận được tín hiệu muốn share tiền lại trả lời phũ phàng như bạn nữ kia. Đánh giá 1 sao cho sự vô duyên và vote bạn nên ngừng tán tỉnh crush này“, bạn Thảo Phạm viết.

Đa số ý kiến đều cho rằng, đi ăn, đi chơi cùng crush, con gái nên tự có ý thức về việc share tiền.

Ngay khi thấy bạn gái dẫn theo crush đến, giữa bữa ăn bạn có thể xin phép đi vệ sinh và ra về âm thầm sau khi thanh toán mình suất ăn của bạn. Đó sẽ là bài học cho 2 bạn gái kia trắng mắt ra hoặc ít nhất thì bạn cũng không phí phạm khoản tiền mời không 2 người bởi đó là mối quan hệ không có giá trị, không xứng để đầu tư”, bạn Hoàng Minh bày tỏ cao kiến.

Hiện, bài viết của nam sinh NEU vẫn đang gây tranh cãi với nhiều ý kiến bình luận khác nhau từ cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất