Học đường

Bên trong những ngôi trường ‘đắt đỏ’ bậc nhất Thụy Sỹ: Đầy đủ phòng hòa nhạc, du thuyền, trung tâm cưỡi ngựa,…

Nhật Minh
Chia sẻ

Bên cạnh chất lượng giáo dục không thể bàn cãi thì những ngôi trường thuộc "top đắt đỏ" nhất thế giới tại đất nước Thụy Sỹ này còn dạy cho học viên của mình những kỹ năng mà không phải bất kỳ nơi đâu cũng có.

Thụy Sỹ được biết đến là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chính vì thế, đây cũng là nơi quy tụ những ngôi trường tốt nhất với học phí tương đối “khủng” và từng được các cậu ấm cô chiêu hoặc con của những gia tộc, người nổi tiếng lựa chọn.

Hôm nay, hãy cùng Saostar điểm qua những ngôi trường với chất lượng hàng đầu thế giới nhưng cũng có mức học phí “khá chát” tại đất nước Thụy Sỹ nhé!

Trường Auf Dem Rosenberg, Thụy Sỹ

Trường Auf Dem Rosenberg là một trong những ngôi trường lâu đời và nổi tiếng nhất Thụy Sỹ. Trường có vỏn vẹn chỉ với 260 học sinh nội trú đến từ 40 quốc gia trên thế giới, có tỷ lệ giáo viên, học sinh là 1:4, mỗi lớp trung bình có 8 em. Học sinh có thể chọn một trong 5 chương trình giảng dạy, trong đó có level A của Anh, Abitur của Đức, Matura của Thụy sĩ.

Trường Auf Dem Rosenberg

Ngôi trường này có mức học phí cao ngất ngưởng, hơn $150,000 (gần 3,5 tỷ đồng) mỗi năm. Đây là ngôi trường của những cậu ấm cô chiêu có xuất thân danh giá, hầu hết đến từ những tập đoàn kinh doanh lớn và sẽ chuẩn bị tiếp bước công việc kinh doanh của gia đình. Khoảng 99% học sinh của trường đều được nhận vào những trường đại học hàng đầu thế giới sau này.

Bên cạnh việc học tập, học sinh cũng sẽ được tham gia nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa và các hoạt động rèn luyện thể thao như đánh golf, cưỡi ngựa, trượt tuyết,… Ngoài ra, học sinh cũng có thể chọn tham gia vào các hoạt động sáng tạo như kịch, âm nhạc cũng như nghệ thuật và thiết kế.

Mỗi lớp học tại đây có rất ít học sinh, điều này nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất trong việc dạy và học

Nhiều cựu học sinh của trường sau này được biết đến khi đảm nhận các cương vị cao như chính trị gia, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn cũng như hoàng gia các nước.

Trường quốc tế Collège Alpin International Beau Soleil, Thụy Sỹ

Trường quốc tế Alpin Beau Soleil được thành lập từ năm 1910 và luôn nằm trong top những ngôi trường có mức học phí cao nhất tại Thụy Sỹ. Học phí theo học tại đây là 78.892 bảng/năm và trường luôn giữ sĩ số ở mức 250 học sinh.

Ngôi trường này cũng nằm ở vị trí khá đẹp, tọa lạc ở độ cao 1.350 m so với mực nước biển, trên dãy núi Alpes nổi tiếng. Trường đào tạo học sinh từ 11-18 tuổi từ hơn 40 nước trên thế giới. Chương trình giảng dạy được dạy bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh.

Trường quốc tế Collège Alpin International Beau Soleil có thiết kế tương tự như một khu nghỉ dưỡng hạng sang

Học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tú tài quốc tế hoặc tú tài Pháp. Trong quá trình học tập, học viên có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao như cưỡi ngựa, võ thuật tổng hợp, bơi lội, quần vợt.

Ngoài ra, học sinh nơi đây cũng được trượt tuyết từ 2 đến 3 lần mỗi tuần nhờ vị trí của trường nằm cạnh núi. Đây cũng từng là nơi học tập của công chúa Đan Mạch Marie hay công tước Guillaume của Luxembourg.

Trường nằm cạnh dãy núi Alpes - một trong những địa điểm nổi tiếng của đất nước Thụy Sỹ

Học viện Le Rosey, Thụy Sỹ

Được thành lập từ năm 1880, Học viện Le Rosey, Thụy Sỹ không chỉ tự hào về lịch sử lâu đời, mà còn được mệnh danh là “trường học của các vị vua” hay “lò luyện quý tộc” bởi danh sách dài học viên đến từ các gia đình hoàng tộc và dòng dõi “trâm anh thế phiệt”.

Khuôn viên chính của Học viện Le Rosey, Thụy Sỹ

Le Rosey là nơi học tập của nhiều vị công chúa, hoàng tử và con cái của các gia tộc giàu có trên khắp thế giới. Một số cựu học sinh nổi tiếng của Học viện này bao gồm Đức vua Bỉ Albert II, Đức vua Iran, Hoàng tử Rainer của Monaco và Đức vua Farouk của Ai Cập. Do đó, không quá ngạc nhiên khi đây hiện đang là trường học đắt đỏ nhất thế giới với tiền học phí mỗi năm lên đến 108.900 franc Thụy Sỹ (tương đương với 87.300 bảng Anh, tức hơn 2,5 tỷ đồng tiền Việt Nam).

Đây là ngôi trường nội trú lâu đời nhất của Thụy Sỹ. Rất nhiều người thuộc dòng dõi quý tộc từng theo học ở đây

Trường Le Rosey nhận học sinh từ 7-18 tuổi và đặt ra quy định là không quá 10% học sinh của trường đến từ cùng một đất nước để tránh việc một nước có quá nhiều học sinh ở trường. Ngôi trường có hai cơ sở - vào mùa đông thì học sinh học ở Gstaad, ở đây các em có thể trượt tuyết sau giờ học buổi sáng. Đến mùa xuân, toàn bộ trường chuyển đến Chataeau du Rosey ở làng Rolle gần hồ Geneva.

Trường Le Rosey cũng có một phòng hòa nhạc 1.000 chỗ ngồi, trung tâm cưỡi ngựa và một du thuyền. Theo thống kê, 30% học viên sau tốt nghiệp đều tham gia học tập tại những ngôi trường đại học nằm trong top 25 của thế giới như Ivy League, MIT và Oxbridge.

Trung tâm nghệ thuật The Paul & Henri Carnal Hall của trường, nơi có tới 3 dàn nhạc, 2 dàn hợp xướng, 3 rạp hát và một vài phòng triển lãm tranh

Trường quốc tế Collège du Léman, Thụy Sỹ

Trường quốc tế Collège du Léman được thành lập từ năm 1960. Trường đào tạo học sinh từ khi mới 1 tuổi và dạy song ngữ tiếng Pháp và tiếng Anh cho đến khi học sinh 18 tuổi. Học phí tại Collège du Léman là $94,000 (2,19 tỷ đồng)/năm. Hiện trường đang là sự lựa chọn của học sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngôi trường này hiện đang là sự lựa chọn của học sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Khuôn viên của trường trải dài trên diện tích 8 héc ta đến cả thành phố Geneva và vùng núi. Học sinh tại trường sẽ được tham gia nhiều khóa học đa dạng khác ngoài giờ học trên lớp như như yoga, điêu khắc, ảo thuật và hội họa.

Học sinh tham gia trượt tuyết trong Winter Camp 2020

Collège du Léman đào tạo theo chương trình cấp bằng tú tài quốc tế, tú tài Pháp, Maturité Thụy Sỹ (chứng nhận cần thiết để học thẳng lên đại học ở nước này), bằng tốt nghiệp trung học Mỹ hay chứng chỉ giáo dục trung học quốc tế theo chuẩn Cambridge. Ngoài ra, học sinh còn được học tiếng Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Italy hoặc Tây Ban Nha,…

Buổi lễ trao bằng tốt nghiệp tại trường Collège du Léman

Trường quốc tế Brilliantmont, Thụy Sỹ

Trường quốc tế Brillantmont được thành lập năm 1882 tại Lausanne. Đây là ngôi trường nội trú dành cho cả nam và nữ trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi. Mỗi năm, trường chỉ tuyển sinh khoảng 150 học viên. Ở Brillantmont, mỗi lớp học chỉ có 15 học sinh. Học sinh bắt buộc phải học thêm tiếng Pháp, ngôn ngữ chính của vùng này. Tỷ lệ giảng viên/học sinh là 1:4.

Trường quốc tế Brilliantmont là ngôi trường lâu đời ở Thụy Sỹ

Trường cung cấp các chương trình học quốc tế dạy bằng tiếng Anh, tạo nền tảng vững chắc để học sinh có thể bước tiếp vào những trường đại học danh giá sau này. Với 130 sinh viên đến từ 35 quốc gia khác nhau, trường quốc tế Brillantmont là ngôi trường mang tầm quốc tế với sự đa dạng về văn hóa. Học phí tại Brilliantmont là $77,000 ( hơn 1,7 tỷ đồng)/năm.

Chuyến du ngoạn trên hồ Geneva được nhà trường tổ chức cho các học sinh của mình

Trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất ngay trong khu vực kỹ túc xá với nhiều môn thể thao như tennis, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, gym, hockey và nhiều môn thể thao khác nhằm phục như nhu cầu thể dục thể thao cũng như nâng cao sức khỏe cho học viên.

Bên trong một lớp dạy đàn ở trường Brillantmont

Leysin American School

Leysin American School là ngôi trường nằm ở khu nghỉ mát trượt tuyết trên núi Alpine, Leysin thuộc bang Vaud, cách thành phố Geneva 2 giờ đồng hồ lái xe. Trường có 345 học sinh đến từ 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có 12% học sinh là người Mỹ.

Leysin American School nằm ở khu nghỉ mát trượt tuyết trên núi Alpine

Cơ sở vật chất của trường cũng rất đa dạng gồm các trung tâm truyền thông, thư viện, nhà hát, phòng biểu diễn, phòng máy tính, trung tâm nghệ thuật, trường cưỡi ngựa, sân trượt băng, sân chơi tennis, khúc côn cầu và bể bơi. Mức học phí tại Leysin American School là $76,000 (1,77 tỷ đồng)/ năm.

Trường nội trú Leysin American là trường nội trú quốc tế Mỹ, được thành lập từ năm 1960

Tỷ lệ giáo viên/học sinh ở Leysin American School là 1:8 và trung bình mỗi lớp học có 12 học sinh. Trường có chương trình đạo tạo bài bản, hướng học sinh vào những ngôi trường đại học danh giá trên thế giới. Khoảng 99% học sinh tại trường sau khi tốt nghiệp theo học chương trình giáo dục cao hơn. Các thành viên gia đình hoàng gia Ả rập Saudi là một trong nhiều cựu học sinh của trường.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất