Học đường

Bê bối điểm thi ở Hà Giang: Công an khẩn cấp khám xét nhà riêng của người 'hô biến' điểm thi cho 144 thí sinh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiến hành khám xét nhà riêng của ông Vũ Trọng Lương (người sửa điểm cho 144 thí sinh) tại đường Lộc Viễn Tài, TP. Hà Giang.

Sáng 20/7, sau khi ra quyết định tống đạt khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Lương tại đường Lộc Viễn Tài, TP. Hà Giang. Đến hơn 11h cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang tiến hành khám xét bên trong.

Nhà riêng của ông Vũ Trọng Lương.

Ông Vũ Trọng Lương (SN 1978) là nguyên Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, người đã can thiệp sửa điểm cho 300 bài thi gây chấn động dư luận. Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau khi có thông tin nhiều thí sinh tại Hà Giang có điểm thi THPT cao bất thường, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Công an và Công an Hà Giang vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ. Sau khi chấm thẩm định tất cả bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả.

Theo đó, hơn 330 bài thi của 114 thí sinh bị can thiệp, sửa để nâng điểm. Tại cuộc họp báo chiều 17/7, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức, ông Vũ Trọng Lương được xác định là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Rất đông người dân quan tâm đến vụ việc.

Đại diện của A83 (Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an) cho biết, hàng năm, máy tính để quét xác nhận được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang phân công cho ông Vũ Trọng Lương phụ trách trực tiếp.

Vào ngày 27/6, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án thi, ông Lương đã lên mạng tải toàn bộ những kết quả này vào phần mềm Excel, sau đó đã làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh. Ngoài ra, kiểm tra điện thoại của ông Lương có nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại liên quan đến việc nhờ vả, làm sai kết quả thi.

Ông Lương đã chuyển toàn bộ bài thi, mở khóa niêm phong, rút bài từ các túi bài thi từ điểm chấm thi tại trường THPT chuyên Hà Giang mang về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, thao tác trong 2 tiếng để tẩy xóa, sửa điểm bài thi. Camera của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh thể hiện hành vi phạm tội của ông Lương. Ông Lương đã lấy file xử lý đáp án dán vào file text, chỉ mất 6 giây/trường hợp cho việc thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất