Học đường

Cả một bầu trời kỷ niệm bất chợt ùa về với hàng tá những câu chép phạt của học sinh

Nhật Minh
Chia sẻ

Tuổi học trò sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến những lần không thuộc bài, quậy phá hay là một lần “trót dại” nào đó khiến thầy cô phải áp dụng hình thức kỷ luật... chép phạt.

Những năm tháng thanh xuân tuổi trẻ luôn mang đến cho chúng ta những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời, có thể khóc, có thể cười, có lúc vui và cũng có lúc buồn… Thời đi học là thế, mỗi người trong chúng ta chắc chắn sẽ không thể nào có thể hoàn hảo 100%, chính vì vậy, việc mắc lỗi và “đền tội” điều không bao giờ có thể tránh khỏi.

Mới đây, diễn đàn Trường Người Ta đã cho đăng tải một hình ảnh khiến cho nhiều bạn trẻ gợi nhớ được phần nào tuổi thanh xuân của chính mình ở trong đó, đó chính là tờ giấy chép phạt. Với chỉ một câu “Em xin hứa sẽ không nói chuyện trong giờ học nữa”, bạn học sinh này không biết đã phải chép đi chép lại biết bao nhiêu lần.

Hình ảnh khiến nhiều người gợi nhớ lại phần nào ký ức thời đi học của chính mình. Ảnh: Trường Người Ta

Trong vô số những hình phạt được các thầy cô áp dụng, thì hình thức chép phạt được các cô cậu học trò đánh giá là một trong những “cực hình thời học sinh”. Sở dĩ được gọi là cực hình bởi vì nhiều cô cậu thậm chí đã phải chép hàng tá những đôi giấy cho chỉ một số câu chữ nhất định nào đó, ví dụ như “Em xin hứa sẽ học bài đầy đủ”, “Em xin hứa sẽ chấp hành đúng nội quy nhà trường”,…

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được về hàng chục ngàn lượt tương tác từ phía người dùng. Bên dưới bình luận, rất nhiều bạn trẻ đã thay nhau kể lại những lý do khiến mình đã từng chép phạt khiến cho bài đăng trở nên sôi nổi hơn rất nhiều.

Bạn N.T.H chia sẻ: “Vì lo nhắn tin với người yêu nên không học bài, hôm sau chép phạt 100 lần tác phẩm văn học, hận nhất giáo viên văn năm lớp 11…”.

“Em xin hứa học giờ anh văn cô Vy không nhìn đồng hồ nữa” - Bạn N.T thì chia sẻ nội dung “bá đạo” khiến cô bạn chép phạt.

Còn bạn Hoàng Nguyễn thì trích dẫn lại lời cô giáo của mình: “Ai bảo các anh chị đây là chép phạt, đây là việc làm nhằm giúp khắc sâu kiến thức, nhớ chưa? “.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất