Học đường

Bắt quả tang nam sinh quay cóp lộ liễu trong giờ kiểm tra miệng, cô giáo đành phải phì cười vì học trò lắm chiêu tinh quái

Sơn Ca
Chia sẻ

Cậu bạn khi lên kiểm tra miệng, thay vì được bạn bè nhắc bài trực tiếp thì cậu bạn nãy ra sáng kiến là đặt tài liệu dưới chân bàn giáo viên. Nam sinh này đứng cạnh bàn giáo viên vừa nhìn tài liệu vừa trả bài nhưng ngay sau đó đã bị cô giáo bắt quả tang

Thời học sinh, đáng sợ nhất với nhiều cô cậu học trò chính là phần kiểm tra bài cũ lúc 15 phút đầu giờ. Hôm nào học bài rồi thì lòng đầy hứng khởi, thậm chí tự tin xung phong lên bảng trả bài, cứu nguy cho cả lớp. Thế nhưng, hôm nào chưa học bài thì trong bụng cũng khấp khởi lo âu, lỡ đâu cô giáo gọi trúng tên mình thì coi như ngày hôm đấy chẳng thể nở nụ cười.

Việc duy nhất có thể gỡ gạc điểm số nếu chẳng may chưa học bài cũ chính là nhờ đám bạn nhắc bài, hỗ trợ “phao” để cứu chúng ta. Mới đây, một nam sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Đông, Hà Nội cũng cầu cứu bạn bè trong giờ kiểm tra miệng, tuy nhiên cách quay cóp lầy lội của cậu bạn này đã chẳng thể “qua mặt” được cô giáo rồi.

Bị cô phát hiện rồi nhé. 

Theo đó, cậu bạn khi lên kiểm tra miệng, thay vì được bạn bè nhắc bài trực tiếp thì các bạn nãy ra sáng kiến là đặt tài liệu dưới chân bàn giáo viên. Nam sinh này đứng cạnh bàn giáo viên vừa nhìn tài liệu vừa trả bài.

Thế nhưng, hành động lén lút, ngập ngừng của nam sinh đã bị cô giáo đã ngay lập tức phát hiện điều bất thường và cúi xuống gầm bàn kiểm tra.

Có lẽ, cô giáo cũng thấy buồn cười trước chiêu trò gian lận của học trò nên đã không nghiêm nghị trách phạt. Trong tình huống này, ai cũng thấy hài hước, chỉ riêng nam sinh lên kiểm tra bài cũ là buồn bã bởi kết quả là một điểm số không mấy đẹp đẽ.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự thích thú trước hình ảnh hài hước này, quả thực, ví các cô cậu học trò với tính cách “nhất quỷ nhì ma” chưa bao giờ là sai, trò gì cũng có thể nghĩ ra, chiêu gì cũng có thể thực hiện.

“Cũng may là cô giáo cười, cô cười nghĩa là cô không giận rồi, may cho cậu này nhé”, Khánh Loan bình luận.

“Làm sao mà qua mặt được cô, cô nhìn biểu hiện đáng tình nghi là cô lật tẩy được liền”, Nam Khánh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất