Học đường

Trình độ học vấn của nữ MC, biên tập viên VTV: Người là Hoa hậu, Á hậu, người xuất thân từ trường Sân khấu điện ảnh

Nhật Minh
Chia sẻ

Trẻ trung, xinh đẹp lại có trình độ học vấn khiến nhiều người ngưỡng mộ, đó chính là điểm chung của các nữ MC, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam – VTV.

MC Minh Trang

Minh Trang sinh năm 1987, được biết đến là một trong những biên tập viên - MC xinh đẹp, đa tài của Đài truyền hình Việt Nam. Không chỉ thu hút bằng khán giả truyền hình bởi vẻ ngoài trẻ trung, năng động, Minh Trang còn chinh phục nhiều người bằng sự thông minh, dí dỏm trong cách dẫn của mình tại các chương trình như: Chung cư 22+, Hôm nay ai đến, Tôi hát, Bữa trưa vui vẻ,…

Không những thế, Minh Trang còn chứng minh được năng lực của bản thân khi là MC nhỏ tuổi nhất lọt vào top 5 đề cử MC Ấn tượng tại VTV Awards - Sắc màu 2018. Thế nhưng có một điều mà ít ai ngờ rằng, chính nữ MC này cách đây hơn 10 năm từng được xem là “hotgirl” của báo Hoa học trò khi liên tiếp xuất hiện trên trang bìa với gương mặt xinh xắn cùng đôi mắt “biết cười”.

Vốn xuất thân từ khoa biên kịch của trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh, bởi thế nên cô nàng sở hữu khá nhiều những tài lẻ khác nhau như diễn xuất, viết kịch bản… Thế nhưng trong một chia sẻ gần đây, Minh Trang cho biết bản thân cô nàng ở thời điểm hiện tại chỉ muốn tập trung vào công việc MC, biên tập viên ở VTV, nơi mà 8X đã gắn bó hơn cả một thập kỷ.

MC Thụy Vân

Thụy Vân được biết đến là một trong những MC xinh đẹp, đa tài và sở hữu bảng thành tích tương đối “khủng” trong số những nữ MC, biên tập viên của VTV. Năm 2003, Thụy Vân tham gia cuộc thi Hoa hậu học đường toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng, với vẻ đẹp vốn có của mình, Thụy Vân danh dự nhận được danh hiệu Á Khôi.

Không dừng lại ở đó, trong quá trình học tập tại trường ĐH Ngoại Thương, Thụy Vân còn tham gia vào nhiều chương trình dành cho phái đẹp khác, trong đó cô nàng nhận được giải Hoa khôi vào năm 2006.

Đến năm 2008, cô ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và được đánh giá là ứng viên sáng giá nhờ sở hữu gương mặt khả ái. Được dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất, tuy nhiên trong đêm chung kết xếp hạng, Thụy Vân chỉ đạt thành tích Á hậu 2 và giải phụ Người đẹp ứng xử hay nhất.

Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương Hà Nội và có nhiều năm làm việc ở vai trò MC, biên tập viên của Chuyển động 24h. Cô cũng thường xuyên được VTV giao dẫn dắt Bản tin tài chính, Quốc gia khởi nghiệp hay các chương trình giao lưu, bàn luận về chủ đề kinh tế cùng các CEO nổi tiếng.

Cách đây 2 năm, cô còn được viện FSB (Viện Quản trị và Công nghệ, Đại học FPT) trao học bổng nhờ thành tích thi xuất sắc vào khóa Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA). Cô cũng là một trong 3 người nhận được suất học bổng ở mức cao nhất.

MC Quỳnh Chi

Đặng Quỳnh Chi hiện đang là một biên tập viên, MC nổi tiếng của VTV. Quỳnh Chi quen thuộc với khán giả qua các chương trình thể thao như: Nhịp đập 360 thể thao, Bản tin thể thao 24/7, Bản tin 360 độ thể thao,…

Cô nàng còn có bước chuyển mình đầy ấn tượng khi đảm nhận vai trò MC của nhiều gameshow đình đám trên sóng VTV như: The Remix, The Voice, The Voice Kids,… Thế nhưng ít ai ngờ được rằng, cô nàng Quỳnh Chi lại không hề “xuất thân” từ trường báo như mọi người vẫn hay nghĩ. Nữ MC sinh năm 1986 này từng tốt nghiệp Học viện Ngoại giao chuyên ngành Luật.

Hiện tại, Quỳnh Chi đang ấp ủ rất nhiều dự án để phát triển sự nghiệp, đồng thời xây dựng hình ảnh mới. Cô chia sẻ, sau khi lấn sân sang dẫn các show giải trí, cô có nhiều cơ hội khám phá bản thân ở các lĩnh vực khác ngoài thể thao, do đó, cô muốn toàn tâm toàn ý cho công việc.

MC Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh (sinh năm 1996) đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Một năm sau, cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra tại Trung Quốc. Tại đây, cô là thí sinh Việt Nam đầu tiên đoạt giải Hoa hậu nhân ái với dự án “Cõng điện lên bản”.

Tháng 9/2018, Đỗ Mỹ Linh chính thức hết nhiệm kỳ hoa hậu và trao lại vương miện cho Trần Tiểu Vy. Cô nàng từng theo học khoa Quản trị kinh doanh của trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội với số điểm đầu vào là 21,75, một con số khá cao vào thời điểm đó. Bên cạnh việc học, Mỹ Linh cũng đảm nhận chức bí thư lớp đại học, năng nổ tham gia vào các hoạt động của khoa, của trường.

Cuối năm 2018, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã xác nhận với khán giả về việc dẫn dắt chương trình Bản tin tiêu dùng 24h của VTV24. Cô cho biết việc trở thành biên tập viên là ước mơ từ lâu. Khi ước mơ trở thành hiện thực, cô cảm thấy vui mừng và hào hứng. Đỗ Mỹ Linh cũng chia sẻ, đàn chị Ngọc Trinh chính là người chủ động liên hệ, đề nghị cô làm việc tại VTV24.

MC Mai Trang

Mai Trang tên đầy đủ là Bùi Mai Trang, là một MC xinh đẹp của Đài truyền hình Việt Nam. Cô nàng được khán giả truyền hình biết đến nhiều thông qua chương trình như: Bạn của nhà nông, Café Sáng, Gặp gỡ Đông Tây, Điều ước thứ Bảy, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia,…

Cô gái sinh năm 1992 này từng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh và là Hoa khôi ĐH Ngoại Thương Hà Nội. Mai Trang cũng từng là cựu học sinh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong những ngôi trường danh tiếng của cả nước.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mai Trang đã là một cô gái độc lập, năng động. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, các đợt tình nguyện của trường. Đồng thời, cô cũng tự tìm cơ hội nghề nghiệp khi thử sức với công việc cộng tác viên cho các báo về tuổi học trò và VTV6.

Hiện tại, không chỉ là MC của nhiều chương trình nổi tiếng trên VTV, Mai Trang còn là một giáo viên tiếng Anh, một huấn luyện viên thể hình. Đồng thời, cô cũng mở kênh YouTube cá nhân để chia sẻ về phong cách sống, chế độ dinh dưỡng… Dù chưa đầy 30 tuổi, cuộc sống năng động, bận rộn, nhiệt huyết cùng nhiều thành tích Mai Trang đạt được khiến không ít người nể phục nữ MC xinh đẹp, tài năng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất