Học đường

Bật mí trình độ học vấn siêu 'khủng' của những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2018

Linh Chi
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu trước khi trở thành những con người xuất chúng có sự ảnh hưởng lớn, các tỷ phú giàu nhất thế giới 2018 đã trải qua quá trình học tập như thế nào?

Mỗi năm, tạp chí Forbes của Mỹ lại liệt kê danh sách những tỷ phú nhàu nhất thế giới dựa trên tổng tài sản ròng được ước tính và trích dẫn bằng đô la Mỹ.

Danh sách tỷ phú năm 2018 vẫn là những cái tên quen thuộc nổi tiếng khắp thế giới: Bill Gates, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg,… Tuy nhiên thứ hạng xuất hiện trong danh sách lại có sự thay đổi so với những năm trước.

Để xây dựng được “đế chế” vững mạnh, lừng lẫy thế giới như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực học tập, rèn luyện cũng như rất nhiều lần thất bại của các nhà tỷ phú, khiến họ trở thành những con người xuất chúng.

Cùng tìm hiểu trước khi trở thành những tỷ phú giàu nhất năm 2018, họ đã trải qua quá trình học tập và sở hữu trình độ học vấn như thế nào:

Jeff Bezos - CEO Amazon

Tỷ phú giàu nhất thế giới: Jeff Bezos

Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất nước Mỹ và cũng là người giàu nhất thế giới theo danh sách của tạp chí Forbes năm 2018 với giá trị tài sản ròng ước tính 112 tỷ USD.

JJeff theo đuổi ngành Vật lý tại Đại học Princeton nhưng một thời gian ngắn sau ông quyết định chuyển sang học ngành Khoa học Máy tính. Ông tốt nghiệp hai ngành gồm Khoa học Máy tính và Kỹ thuật điện ở Đại học Princeton năm 1986.

Bill Gates - Đồng sáng lập Microsoft

Tỷ phú Bill Gates

Bill Gates và cộng sự Paul Allen đã xây dựng Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới, và ông cũng là một trong những doanh nhân nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Với tài sản ròng rước tính đến 90 tỷ USD, Bill Gates đã giữ vị trí đầu bảng trong danh sách tỷ phú của Forbes trong suốt 17 năm.

Bill Gates từng là sinh viên Đại học Harvard ngành Khoa học máy tính nhưng đã bỏ ngang vào năm 1975 trong nỗi thất vọng của bố mẹ và làm việc cho MITS.

Trong một buổi phỏng vấn trên Reddit, Bill Gates cũng cho biết mọi người gán cho ông danh hiệu bỏ học là không chính xác. Ông đã hoàn thành 3 năm học tại Harvard và học đủ số lượng môn để tốt nghiệp nhưng không tốt nghiệp mà quyết định lập công ty riêng.

Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway

Warren Buffett

Warren Buffett là CEO của Berkshire Hathaway, tập đoàn sở hữu nhiều công ty khác nhau từ Geico đến Duracell. Theo Forbes, ông khởi động việc đầu tư rất sớm, mua cổ phiếu đầu tiên khi mới 11 tuổi. Giá trị tài sản ròng của ông đến nay ước tính 84 tỷ USD.

Ông trùm đầu tư Warren Buffett theo học Đại học Nebraska - Lincoln vào những năm 1940 trước khi theo đuổi bằng Thạc sĩ khoa học kinh tế ở trường kinh doanh của Đại học Columbia.

Bernard Arnault - Chủ sở hữu của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng

Bernard Arnault

Bernard Arnault, chủ sở hữu của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior and Tag Heuer,… sở hữu tài sản ròng ước tính 72 tỷ USD và đứng thứ 4 trong danh sách “Tỷ phú thế giới” của Forbes năm 2018.

Ông tốt nghiệp hệ thống “trường lớn” Ecole Polytechnique de Paris.

Mark Zuckerberg - Đồng sáng lập, chủ tịch, CEO Facebook

Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook là người trẻ nhất trong danh sách này. Dù được chấp nhận vào Đại học Harvard danh giá, Zuckerberg chưa hoàn thành việc học ở trường mà bỏ ngang từ năm hai để tập trung phát triển sự nghiệp riêng. Người “cha đẻ” của Facebook sở hữu tài sản ròng ước tính 71 tỷ USD.

Zuckerberg rời Đại học Harvard năm 2005, khi là sinh viên năm 2 ngành tâm lý học và khoa học máy tính

Amancio Ortega - Đồng sáng lập Zara

Amancio Ortega

Tỷ phú người Tây Ban Nha - Amancio Ortega, ông trùm hãng thời trang Zara nổi tiếng ghi tên mình vào danh sách “Tỷ phú thế giới” năm 2018 với tài sản ước tính 70 tỷ USD.

Amancio Ortega đã bỏ học cấp 3 năm 14 tuổi và làm việc cho một xưởng may gia công quần áo. Tới năm 36 tuổi với vốn tích cóp và kinh nghiệm tự có từ thời đi làm thuê, ông thành lập Confecciones Goa chuyên sản phẩm áo choàng tắm và 3 năm sau thương hiệu Zara ra đời. Hiện nay, công ty Inditex bao gồm hãng Zara phát triển trên khắp thế giới và giúp ông chủ đứng top đầu những người giàu nhất hiện tại.

Carlos Slim - Ông trùm viễn thông Mexico, chủ tịch kiêm CEO Telmex and América Móvil

Carlos Slim

Carlos Slim Helu góp mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ở hàng loạt tập đoàn Mexico và Nam Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hai tập đoàn viễn thông khổng lồ Telmex và America Movil.

Ông là cử nhân ngành kỹ thuật dân dụng Đại học Tự trị Quốc gia Mexico.

Charles Koch - CEO Koch Industries và David Koch - Phó chủ tịch điều hành Koch Industries

Charles Koch

David Koch

Anh em nhà Koch - Charles và David xếp hạng 8 trong danh sách này với tài sản ròng mỗi người ước tính 60 tỷ USD. Charles là giám đốc điều hành của Koch Industries - công ty tư nhân lớn thứ hai ở Mỹ sau Cargill, David là phó giám đốc điều hành nhưng vừa từ chức gần đây. Các công ty con của Koch Industries sản xuất mọi thứ từ sản phẩm phân bón đến hệ thống lọc nước.

Anh em nhà Koch đã theo học MIT vào những năm 1950 và 1960. Họ đều hoàn thành bằng cử nhân lẫn bằng thạc sĩ ở ngôi trường danh tiếng này: Charles Koch có 3 bằng kỹ sư tại Viện công nghệ Massachusetts bao gồm kỹ sư tổng hợp, kỹ sư cơ khí và kỹ sư hóa còn David Koch tốt nghiệt bằng kỹ sư hóa tại Viện công nghệ Massachusetts.

Larry Ellison - Đồng sáng lập, CEO Oracle

Larry Ellison

Larry Ellison, ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị. Ông xếp hạng thứ 10 trong danh sách “Tỷ phú thế giới” với tài sản ròng ước tính 58,5 tỷ USD.

Larry Ellison thi đậu vào trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, nhưng sau đó hai năm ông quyết định bỏ học và quyết định chuyển sang học Đại học Chicago, nơi lần đầu tiên ông được nghiên cứu thiết kế máy tính. Tuy nhiên, ông chỉ ở lại đây một học kỳ rồi lại bỏ học và bắt đầu đi làm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất