Học đường

Bất chấp nắng nóng gay gắt, sinh viên Sài Gòn ra sức giúp nông dân Quãng Ngãi 'giải cứu' dưa hấu

Phương Phạm
Chia sẻ

Những ngày qua, bất chấp nắng mưa, các đội tình nguyện sinh viên đến từ nhiều trường ĐH – CĐ trên địa bàn TP.HCM sẵn sàng hăng hái xắn tay áo lên giúp bà con nông dân Quãng Ngãi giải cứu dưa hấu.

Đêm 8/5, hàng loạt các xe dưa hấu của bà con nông dân Quảng Ngãi được đưa vào TP.HCM để tiêu thụ. Hơn 80 tấn dưa với sự giúp sức của các bạn sinh viên đến từ nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố được vận chuyển đến những điểm bán lẻ.

Với tinh thần tương thân tương ái, sau khi biết được thông tin một số xe dưa của người dân Quảng Ngãi được đưa vào Sài Gòn để bán, các bạn sinh viên đã tình nguyện tới từng địa điểm xin được giúp sức, hỗ trợ bà con.

Từng nhóm nhỏ các bạn sinh viên được tụ lại theo các địa điểm bán dưa, sau đó phân chia lịch bán để vừa giúp được các bác nông dân bán dưa, vừa không làm ảnh hưởng đến việc học. Hiện tại, có khoảng 7 địa điểm bán, mỗi địa điểm chỉ có một người dân Quảng Ngãi quán xuyến, chính vì thế, việc chung sức “giải cứu” của các bạn sinh viên thực sự là một hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Các bạn sinh viên hào hứng mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi.

Dù trời rất nóng nhưng các bạn sinh viên vẫn không ngại nắng đứng giữa trời bán dưa cho khách.

Mỗi khách vào mua đều được các bạn tư vấn rất nhiệt tình

Không khí mua bán diễn ra rất vui vẻ

Bên cạnh một số bạn nắm được thông tin từ các nguồn để chủ động tới giúp sức, còn có một số bạn sinh viên tình cờ thấy dưa ghé vào mua cũng tình nguyện xắn tay áo vào phụ. Bạn Phù Thị Linh, sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM chia sẻ: “Hôm qua mình ghé vô đây để mua dưa về ăn thì mới biết hoàn cảnh của mấy chú, thương quá nên nay mình rảnh buổi sáng mình ghé qua phụ mấy chú bán, giúp được phần nào thì giúp”.

Bạn Công Linh trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tâm sự, thường ngày vẫn hay tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Đọc được thông tin nông dân Quảng Ngãi bị thương lái ép mua với giá rẻ chỉ 1000 đồng/kg, không ai mua phải cho trâu bò ăn, rồi phải lặn lội vào Sài Gòn bán cho được 6000 đồng/kg, cả nhóm chơi chung quyết định thu xếp hưởng ứng “giải cứu” dưa với mong muốn giúp bà con thu hồi một phần chi phí phân giống.

Rất nhiều người dân sau khi thấy sinh viên bán dưa hấu cũng sẵn sàng ghé lại mua ủng hộ. Anh Phan Văn Hiện, một công nhân xây dựng cho biết: “Tôi đi làm về thấy mấy bạn sinh viên cặm cụi bán dưa thì cũng ghé lại mua ủng hộ. Tôi thấy đây là một việc rất thiết thực, rất ngưỡng mộ mấy bạn sinh viên tham gia mấy hoạt động xã hội, giúp đỡ cộng đồng như thế này”.

Dù đang mùa ôn thi cuối kì, các bạn sinh viên vẫn tranh thủ thu xếp giúp “giải cứu” dưa. Mỗi cánh tay chung sức giúp đỡ của các bạn sinh viên, từ vận chuyển, phụ bán, phụ đăng tin trên các trang mạng xã hội, mua ủng hộ,… đã phần nào đó giúp được bà con nông dân Quảng Ngãi vượt qua được khó khăn này.

Nhịp độ mua bán diễn ra khá tất bật với đông đảo lượt khách ghé mua

Một bạn tình nguyện viên đang sắp xếp lại dưa vào bãi

Rất nhiều bạn sinh viên đến để mua dưa ủng hộ

Sẵn sàng tìm chọn cho khách những quả dưa ngon nhất

Nhóm bạn tỏ ra vui vẻ khi vừa mua được những trái dưa ưng ý, vừa giúp được người dân Quảng Ngãi

Nhiều người dân đi ngang cũng ghé để ủng hộ

Trạm khu KTX khu B cũng được các bạn sinh viên ủng hộ nhiệt tình

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất