Học đường

Báo động tình trạng điểm chuẩn ngành sư phạm ở Australia hạ thấp kỷ lục

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ngành sư phạm ở một trường đại học Australia tuyển sinh với mức điểm chỉ 17,9 trên tổng điểm 99,95.

Nhiều thí sinh Australia có điểm tốt nghiệp trung học phổ thông (ATAR) rất thấp được chấp nhận vào đại học sư phạm, dấy lên hồi chuông báo động về chất lượng của một số nhà giáo dục, The Australian ngày 13/8 đưa tin.

Dữ liệu vừa được tiết lộ cho thấy với mức điểm chỉ 17,9 trên 99,95, một thí sinh đã trúng tuyển vào ngành sư phạm của một đại học thuộc bang Victoria năm 2018. Điểm số thấp nhất được chấp nhận tại cơ sở khác của đại học này là 22,1.

Bộ trưởng Giáo dục Australia Simon Birmingham cho biết, người dân kỳ vọng học sinh được dạy bởi những giáo viên giỏi nhất. Tuy điểm số không phải tất cả, dữ liệu trên rất đáng báo động.

“Để mang lại kết quả tốt nhất cho học sinh, chúng tôi cần giáo viên có năng lực cao nhất”, ông tuyên bố hôm chủ nhật.

Hai mức điểm nêu trên là quá thấp, bởi bang Victoria giới thiệu mức điểm trung bình cho ngành sư phạm năm 2018 là 65, dự định tăng điểm chuẩn lên 70 vào năm 2019.

Ngành sư phạm của một đại học ở Australia chấp nhận thí sinh đạt chỉ 17,9 trên 99,95 điểm ATAR. Ảnh: AFP

Catriona Jackson, giám đốc điều hành tổ chức Universities Australia nhận định, việc đặt số liệu vào bối cảnh rất quan trọng.

“Chúng ta không biết hoàn cảnh cá nhân đằng sau những con số. Các sinh viên này có thể phải trải qua chuyện buồn cá nhân trong năm cuối trung học hoặc có nhiều bất lợi khiến điểm ATAR giảm sâu”, bà nói, bổ sung rằng số lượng thí sinh trúng tuyển với mức điểm này là rất ít và chỉ 2% sinh viên sư phạm có điểm ATAR dưới 50.

Trước làn sóng dư luận, người đứng đầu Sở Giáo dục bang Victoria, ông James Merlino, đã ra lệnh điều tra khẩn cấp dữ liệu của mọi đại học nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu. Theo yêu cầu của bang Victoria, đại học nào không tuân thủ có thể bị đe dọa về vấn đề cấp phép giảng dạy ngành sư phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất