Học đường

Bảng điểm tổng kết 'kỳ 1 và kỳ 2 đều là học sinh giỏi nhưng cả năm lại khá' gây tranh cãi nhất ngày hôm nay

Nhật Minh
Chia sẻ

Những con điểm cuối năm luôn mang lại cho những cô cậu học trò những cảm xúc trái ngược nhau. Thế nhưng cũng có những bảng điểm tổng kết khiến cho nhiều người hoang mang sau khi xem và đặt ra rất nhiều câu hỏi tại sao.

Những quyển sổ liên lạc luôn mang đến cho học sinh những câu chuyện “dở khóc dở cười”. Nhiều người đùa vui rằng, bữa cơm gia đình có được đoàn viên, có được sung túc hay không một phần là do quyển sổ này quyết định. Thực vậy, thời học sinh, mấy ai mà không hạnh phúc vỡ òa khi quyển sổ liên lạc có những điểm số rất đẹp và bên cạnh đó là những phần thưởng khích lệ, động viên từ phía các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, với những bạn có kết quả học tập không tốt thì đó còn là một cơn ác mộng thật sự. Thế nhưng còn có những trường hợp thú vị, “cười ra nước mắt” gắn liền với quyển sổ này mà không phải bạn học sinh nào cũng bắt gặp.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn chuyên về học sinh, sinh viên vừa cho đăng tải một hình ảnh khiến cư dân mạng không khỏi tò mò. Nguyên nhân xuất phát từ việc hình ảnh này chỉ thể hiện một góc của bảng điểm, thế nhưng ngoài việc đạt được những con điểm đáng mơ ước, thì điều mâu thuẫn và khiến người xem thắc mắc chính là việc xếp loại của học sinh này.

Những môn học như ngoại ngữ, tin học, thể dục,… và điểm xếp loại từng học kỳ của chủ nhân bảng điểm đều đạt những điểm số rất cao và hoàn toàn không có con điểm này dưới điểm khống chế. Hơn thế nữa, ở học kỳ 1, bạn học sinh này được điểm trung bình là 8,2, học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, còn ở học kỳ 2 là 8,7, học lực giỏi và hạnh kiểm cũng được xếp loại tốt. Tổng kết năm học theo cách tính điểm thông thường ở bậc học phổ thông thì điểm trung bình học sinh này đạt được là 8,2, hạnh kiểm vẫn đạt loại tốt, riêng học lực cả năm lại chỉ được khá.

Bảng điểm tổng kết mâu thuẫn này khiến cho nhiều cư dân mạng không khỏi hoang mang và đặt ra nhiều giả thuyết. Ảnh: Nam Tèo

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh bảng điểm của bạn học sinh này nhận được gần 30k lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng. Một số người không hiểu và giải thích được lý do gì khiến học lực cả năm của chủ nhân bảng điểm chỉ được xếp loại khác. Ngoài ra, cũng có rất nhiều những giả thuyết được đặt ra xoay quanh bảng điểm tạo ra nhiều mâu thuẫn này.

Bạn N.T.K.T tỏ ra hoang mang: “Sao lạ vậy? Học kỳ 1 và học kỳ 2 đều là học sinh giỏi, thế nhưng cả năm lại khá, thật khó hiểu!”

Bạn P.T.T đưa ra quan điểm của mình: “Kiểu này là học kỳ 1 được môn Văn nhưng rớt môn Toán, học kỳ 2 được môn Toán thì lại rớt môn Văn. Tổng kết cả năm rớt cả hai”. Người dùng này cũng cho rằng mình đã từng vướng phải trường hợp thế này.

“Theo trường hợp của bạn P.T.T đưa ra thì nghe có vẻ khá đúng với trường hợp này, tuy nhiên nếu học sinh này vướng phải một trong hai môn toán hoặc văn thì tại sao cả học kỳ 1 và học kỳ 2, học sinh này lại đều được học sinh giỏi?” - Bạn T.A thắc mắc.

Nhiều bạn cũng đưa ra những bình luận hài hước khi xem qua bảng điểm này. Bạn C.H.T.K bình luận: “Nhìn vào cột điểm môn Giáo dục công dân của bạn này đi, cao lắm đấy, toàn điểm 10 không. Vậy chắc bạn này có đức mà không có tài rồi! Hahaha”.

Chưa biết thực hư của bảng điểm này như thế nào, thế nhưng những quan điểm, bình luận xoay quanh vụ việc này không hề ngừng lại. Thế theo bạn, nguyên nhân khiến cho học lực của chủ nhân bảng điểm này chỉ được xếp loại khá là gì?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất