Học đường

Quên học bài cũ trước khi đến lớp, bạn học sinh tức tốc ôn bài… trong nhà vệ sinh khiến CĐM cười ngả nghiêng

Sơn Ca
Chia sẻ

Bạn học sinh này không chỉ học 1 môn mà còn học hẳn 2 môn Văn và Toán. Theo đó, học sinh này dùng bút lông ghi lại công thức Toán học và dàn ý bài Văn ngay trên tường nhà vệ sinh. 

Có lẽ, một trong những điều đáng sợ nhất đối với học trò chính là kiểm tra bài cũ. Nếu chẳng may bị giáo viên gọi tên nhưng không thuộc bài, chẳng những bạn bị điểm kém mà còn bị nêu tên trong sổ đầu bài, cuối tuần bị giáo viên chủ nhiệm “hỏi tội” hoặc nặng hơn là bị báo cáo với phụ huynh. Thế nhưng, tuổi học trò ai mà chẳng từng “quên” học bài cũ ít nhất một lần, nhưng giáo viên thì vẫn cứ kiểm tra bài cũ hằng ngày.

“Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, câu nói này quả chưa bao giờ sai. Nếu chẳng may chưa thuộc bài cũ ở nhà mà hôm ấy giáo viên lại kiểm tra miệng, thậm chí, nguy hiểm hơn là kiểm tra 15 phút thì cách học bài sau đây cũng hiệu quả không kém đâu nhé.

Cụ thể, một bạn học sinh đã nảy ra ý tưởng ôn lại bài ngay trong… nhà vệ sinh. Bạn học sinh này không chỉ học 1 môn mà còn học hẳn 2 môn Văn và Toán bằng cách dùng bút lông ghi lại công thức Toán học và dàn ý bài Văn trên tường nhà vệ sinh.

Chẳng những ôn 1 môn, học sinh này ôn tập hẳn 2 môn … ngay tại nhà vệ sinh.

Lập dàn ý bài Văn vô cùng bài bản

Ghi lại các hằng đẳng thức đáng nhớ của môn Toán. Ảnh: Mỹ Hoa/Trường Người Ta

Có thể nói, không gian trong nhà vệ sinh thực sự không thích hợp để học bài, tuy nhiên, trong tình thế cấp bách, đây lại là sự sáng tạo của bạn học sinh này.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến phải gật gù công nhận, chỉ có các bạn học trò mới có thể nghĩ ra những chiêu trò quái lạ này, tuy nhiên, đây vẫn là một hành động cực đáng khen ngợi bởi đúng với tinh thần “học, học nữa, học mãi”.

Hữu Nguyễn bình luận: “Kiểu này thì dù cô giáo có kiểm tra cũng không làm khó được cậu bạn này nhé”. 

Hạnh Nguyên viết: “Vừa giải quyết nỗi buồn vừa ôn bài, thú vui tao nhã của những học sinh gương mẫu đây mà”.

Lê Thị Khánh Ly nhắn nhủ: ” Cái này chỉ có hiệu lực khi các bạn không đem điện thoại vào phòng vệ sinh nhé”. 

Thảo Tiên nhớ lại: “Nhớ ngày nào mình cũng đem từ vựng tiếng anh dán đầy phòng tắm để học thuộc”

Tương tự, cô nàng Thu Ngân viết: “Giống mình thế, hồi xưa học lịch sử hay văn là dán note đầy trong nhà vệ sinh'.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất