Học đường

Bạn đã ‘đổi đời’ như thế nào từ khi vào Đại học- Câu hỏi 'hot' nhất ngày được cả triệu sinh viên hào hứng trả lời

Nguyệt
Chia sẻ

Chỉ với 1 câu hỏi đã khiến ét-vê không khỏi bồi hồi nhớ lại những ngày oanh liệt của mình. Nhưng chắc chắn đó là quãng thanh xuân 4 năm tươi đẹp nhất mà chúng ta có.

Bắt nguồn từ câu hỏi của một trang confessions dành cho các sinh viên trên mạng xã hội có nội dung: Bạn đã “đổi đời” như thế nào từ khi vào Đại học đã khiến cộng đồng sinh viên tại đây sôi nổi hơn bao giờ hết.

Nhưng ai đã từng hay đang kinh qua thời sinh viên chắc chắn sẽ không phải suy nghĩ nhiều để có được đáp án cho câu hỏi này. Hàng trăm bình luận, là hàng nghìn câu trả lời về sự đổi thay của bản thân những cô cậu ét-vê sau khi bước vào ghế giảng đường.

Có người nói họ đã học được những kinh nghiệm nhờ va chạm xã hội nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn hay nhờ việc đi làm thêm… Cũng có những cô cậu sinh viên cho rằng, mình có thêm nhiều người bạn. Có người lại hào hứng khoe mình cuối cùng đã học được cách đối mặt với tình huống “viêm màng túi” mỗi dịp cuối tháng. Họ tin rằng đây là “kinh nghiệm” để bản thân đối mặt với những khó khăn kinh hoàng hơn ở tương lai như công ty chậm trả lương hay thất nghiệp…

Đây có phải là sự thay đổi lớn lao nhất trong 4 năm sinh viên của bạn

Câu trả lời được nằm gói gọn ở đây: “Mình từng là 1 đứa hiền lành, ngây thơ, trong sáng, không bựa, siêng năng, chăm học, ngủ sớm, ít nói và đặc biệt không bao giờ nói bậy. Mọi thứ thay đổi kể từ khi tao lên đại học và gặp lũ bạn”.

Nhưng tất nhiên rồi, phía sau cánh cổng đại học còn cho bạn gặp được những đứa bạn lầy ở tứ phương mà bạn không thể nào tưởng tượng và hình dung hết được. Và chính chúng mới là nhân tố thay đổi bạn nhiều nhất trong 4 năm sinh viên ấy.

Ôi thế là trúng “tim đen” rồi. 1 câu trả lời mà khiến ét-vê nào cũng phải gật gù tâm đắc mà thốt lên “Mình, đúng mình rồi, còn ai vào đây nữa”.

Ngày xưa hiền lành ngoan ngoãn, là hình mẫu con nhà người ta lý tưởng của bao phụ huynh. Sau 4 năm đại học thì bẩn bựa, đen tối đố đứa nào địch nổi”, bạn Hải Yến bày tỏ.

Bây giờ không nhận ra mình nữa rồi. Bao tệ nạn, bao thói xấu”, bạn Trần Trung thú nhận.

“Lên ĐH mấy đứa hiền lành gặp nhau auto mất đi sự trong sáng, ngây thơ, kể ra khó hiểu nhưng chính mình cũng vậy”, một nickname khác bình luận.

Và rồi để ta chợt nhớ đến đứa bạn ở xóm trọ, ngày ngày va vào nhau nên lây tính “bựa” của nó. Thật thiếu sót nữa khi chưa nhắc đến thằng bạn bàn dưới, đứa bạn cùng bàn- hai nhân tố mồm miệng như loa phóng thanh lại còn găm vào miệng mình thêm vài từ bậy bạ mà chúng nó gọi là “bậy bạ nhẹ nhàng”.

Đấy, thanh xuân 4 năm sinh viên của chúng ta đã có những lũ bạn như thế để ta thôi hiền lành, thôi ngây thơ… Giờ đi qua rồi lại thấy nhớ! Còn bạn, bạn đã thay đổi như thế nào từ khi đặt chân lên ĐH?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất