Học đường

Bản cam kết của hai ‘chị em’ cùng bàn khiến cư dân mạng 'cười xỉu': ‘Nếu mỗi lần vi phạm thì phải trả tiền giữ xe …’

Nhật Minh
Chia sẻ

“Ngồi trong lớp không được rung chân làm động đậy bàn”, “Không được gõ tay cọc…cọc lên bàn”,… Đó là hai trong số những điều thú vị có trong bản cam kết giữa hai người bạn cùng bàn mới vừa được đăng tải trên một diễn đàn lớn và thu hút rất đông sự chú ý từ phía cư dân mạng.

Trong ký ức của mỗi người thì những người bạn cùng bàn luôn mang đến cho chúng ta những kỷ niệm không bao giờ phai. Những trò nghịch ngợm của tuổi học trò, những câu chuyện buồn vui, những ý tưởng “bá đạo” mà chỉ có bọn học sinh sinh nghĩ ra,… tất cả đều khiến ai cũng mỉm cười khi nhắc đến những khoảnh khắc hồn nhiên, ngây thơ ấy.

Mới đây, một bản cam kết giữa hai người bạn cùng bàn đã khiến cư dân mạng “cười xỉu” với những “điều khoản” giao ước vô cùng đáng yêu. Theo đó, do quá “khó chịu” với cậu bạn cùng bàn với mình, cô gái đã lập ra một bản cam kết dành cho hai bên với một số điều kiện được ghi cụ thể như “Ngồi trong lớp không được rung chân làm động đậy bàn”, “Không được gõ tay cọc…cọc lên bàn”, “Không được hát vớ va vớ vẩn khủng bố thính giác bạn Trang và mọi người xung quanh”,…

Bên cạnh những điều khoản được hai cô cậu học trò này “giao kèo” thì hình phạt dành cho những lỗi vi phạm trên cũng vô cùng độc đáo và phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh. Qua đó, nếu vi phạm những lỗi trên, cậu bạn cùng bàn sẽ trả tiền giữ xe cho cô gái theo đúng số lần phạm lỗi tương ứng. Để đảm bảo công bằng thì những quy định trên đều được áp dụng cho cả hai, tức nếu một trong hai người nếu ai vi phạm thì cũng đều “bị xử phạt” như nhau.

Bản cam kết thú vị này được đăng tải lên một diễn đàn lớn và thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng

Liên hệ với chủ nhân của bản cam kết hài hước trên, bạn Kiều Trang chia sẻ thêm: “Bạn ấy hơi nhây và lầy, cứ hay ngồi cạnh mình hát vu vơ, rồi cầm viết gõ vào bàn, ngoài ra bạn ấy rất hay rung đùi, động tay động chân. Đến giờ kiểm tra thì mình che bài lại, không cho bạn ấy xem thì xác định bị lấn sang, đôi lúc còn giật luôn bài để chép… Lâu ngày chịu hết nổi nên mình mới nghĩ ra cách này. Mặc khác cũng vì mỗi lần xin bạn ấy giữ xe y như rằng “mò kim đáy bể”, không bao giờ chịu cho nên mình quyết định lấy độc trị độc”.

Càng thú vị hơn khi theo chia sẻ của Kiều Trang, cả hai cô cậu đều là chị em họ với nhau nên cách xưng hô lẫn những trò chơi chọc phá trên chỉ nhằm mục đích “thử thách sự kiên nhẫn” của đối phương. Kiều Trang cũng chia sẻ một câu chuyện “dở khóc dở cười” của cả hai: “Có 1 lần trong giờ kiểm tra Văn, lần đó vào đúng ngay bài mình không thuộc, cũng không thích bài đấy nên cứ lơ mơ… Bạn ấy thì không thuộc bài, mình cũng biết làm nên không cho bạn ấy chép, che che lại, nhớ gì thì mình ghi đó.. Vậy là bạn ấy nghĩ mình ít kỷ, giật luôn cả bài rồi viết vào. Kết quả là bạn ấy được 4 điểm, mình được 5 điểm kèm theo dòng nhận xét của giáo viên chấm bài “Thái - Trang bài coppy nhau”… Kỷ niệm đó khiến mình nhớ đời luôn”.

Kiều Trang, cậu bạn cùng bạn và một số người bạn cùng lớp (đôi nam nữ phía sau)

Được biết, bản cam kết này đã được lập từ năm 2017 và trong một dịp tình cờ, Kiều Trang đã tìm thấy và đăng tải lên mạng xã hội. Hiện tại cả hai người bạn này đã hoàn thành xong chương trình THPT và có cho mình những hướng đi riêng, thế nhưng cả hai vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau. Cùng chúc cho tình bạn, tình chị em của cả hai bạn trẻ vẫn luôn bền vững và tươi đẹp như thế nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất