Học đường

Bài văn miêu tả người vợ tương lai của nam sinh lớp 4 khiến cư dân mạng ‘không thể nhịn cười’

Nhật Minh
Chia sẻ

Trẻ nhỏ luôn sáng tạo ra những điều mà người lớn không bao giờ nghĩ đến, thế nhưng mới tí tuổi đầu mà đã nghĩ đến người vợ tương lai của mình rồi thì sẽ như thế nào các bạn nhỉ?

Trí tưởng tượng của trẻ con luôn là một trong những điều khiến người lớn phải đau đầu, nhiều bậc phụ huynh thậm chí phải mất hàng giờ để nghe những câu hỏi kiểu “Vì sao”, “Thế nào”,…của những cô nhóc cậu nhóc. Bên cạnh đó, việc chứng kiến mọi sự vật, sự việc xung quanh cũng khiến những các bé dễ dàng ghi nhớ, từ đó khắc sâu được trong trí nhớ của mỗi đứa trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Và mới đây, câu chuyện “dở khóc dở cười” của một học sinh Nhật Bản đã gây xôn xao cộng đồng mạng, đặc biệt là các cánh mày râu.

Theo đó, dưới góc nhìn trẻ con của mình, cậu nam sinh chỉ mới lớp 7 này đã miêu tả rất chân thật về cuộc sống hôn nhân cũng như hình mẫu người vợ tương lai mà mình sẽ lấy sau này. Nguyên văn bài viết như sau:

“Tựa: Cô vợ của em.

Em sẽ lấy một cô vợ thật hiền lành. Khi em đi nhậu với bạn về, cô vợ ghê gớm thì sẽ gào lên: “Làm gì đến tận giờ này? Mau mau đi tắm rồi ngủ đi”. Còn cô vợ hiền lành thì chỉ nhẹ nhàng nhắc: “Đi ngủ sớm nhé anh”. Chỉ thế thôi là xong.

Bài văn miêu tả người vợ tương lai của nam học sinh lớp 4

Ngoài ra, khi tiền lương ít, cô vợ dữ dằn sẽ nói: “Tiền lương ít quá đi. Em giảm tiền tiêu vặt của anh”. Nhưng cô vợ hiền thì nói: “Ủa, tiền ít nhỉ?” và tiền tiêu vặt thì vẫn giữ nguyên. Chỉ thế thôi là đủ.

Thêm một điều nữa. Đó là em chẳng mong gì một cô vợ hay càm ràm và lắm lời. Vì trong nhà chỉ cần một người phụ nữ hay cằn nhằn và lắm lời như mẹ em thôi, đã là đủ lắm rồi”.

Không biết ông bố bà mẹ của cậu bé này sẽ nghĩ những gì sau khi đọc xong bài văn miêu tả này. Thế nhưng suy cho cùng, trẻ con thì vẫn mãi là trẻ con, mặc dù điều này quả thật không nên “vạch áo cho người xem lưng”, tuy vậy, đây có thể được xem là một trong những lời khuyên chân thành mà cậu bé muốn dành cho các quý ông đang dang dở ý định bắt đầu cuộc sống hôn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất