Học đường

Bài văn miêu tả chân thật của học sinh 8 tuổi khiến CĐM ‘cười ra nước mắt’

Nhật Minh
Chia sẻ

Bên cạnh những bài văn miêu tả đầy xúc động của các cô cậu học sinh thì vẫn còn đâu đó những bài văn “chân thật”, sống động khiến nhiều người không thể nhịn được cười khi đọc qua những dòng chữ ngây ngô, trẻ con ấy.

Trẻ con vốn được biết đến là thật thà, trong sáng đúng với lứa tuổi của mình. Và cũng vì thế mà những bài văn “bất hủ” đã từ đó ra đời, để lại cho các giáo viên cũng như phụ huynh học sinh những kỷ niệm dở khóc dở cười.

Mới đây, nhiều người dùng đã không khỏi giật mình với bài văn miêu tả chân thật đến từng chi tiết của một nam học sinh tiểu học. Chủ đề của bài văn được giáo viên đứng lớp đưa ra là hãy miêu tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào một buổi trong ngày. Nguyên văn bài viết miêu tả của anh chàng học sinh 8 tuổi như sau:

“Gia đình con có năm người, ông nội con năm nay bao nhiêu tuổi con cũng không biết, con chỉ biết ông nội là người về hưu thôi, ba con làm hải quan ở ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, mẹ con làm việc bán hàng trên mạng in-tơ-nét, anh hai của con tên Trung, ảnh học lớp năm.

Bài văn “dở khóc dở cười” của một cậu học sinh

Ông nội và ba cãi lộn hoài con buồn lắm. Ăn xong học bài con với anh hai ngủ chung trên lầu, ông nội ngủ dưới đất. Tối qua nhà con cúp điện con không thấy đường đi toi-lét, con vô phòng ba mẹ tìm đèn cầy, con thấy ba mẹ ôm nhau, thấy con mẹ mắc cỡ lấy mềm chùm lại, sáng ba con dặn vô phòng phải gõ cửa nha con, con nói tại thấy cửa phòng mở nên con vô đại, con xin lỗi ba mẹ nha.

Ăn xong mẹ chở hai anh em con đi học là hết sinh hoạt của nhà con. Ước mơ của con là ba đừng cãi lộn với ông nội con và con muốn nhà con đừng bị cúp điện nữa để con khỏi vô phòng ba mẹ tìm đèn cầy nữa”.

Bài văn này sau đó đã được giáo viên chấm cho 4,5 điểm cùng lời phê bình: “Những chi tiết không cần thiết. Sai chính tả”.

Có thể nói, điểm số mà nam học sinh này đạt được cho bài văn trên là không quan trọng. Thế nhưng, từng câu chữ trong bài văn sẽ phải khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ lại. Bởi, những hành động đáng chê trách của người lớn tương tự như lời miêu tả phía trên nếu xảy ra trong một quãng thời gian dài và liên tục sẽ phá hỏng đi những tâm hồn trong sáng, ảnh hưởng đến tương lai sau này của các bé.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất