Học đường

Bài tập về nhà dành cho sinh viên năm cuối với deadline vô thời hạn, đọc nội dung ai ai cũng bất ngờ

Nhật Minh
Chia sẻ

Không đơn giản như bao bài tập thông thường khác mà đây thực sự là một bài học quý giá dành cho các bạn trẻ, những cô cậu sắp và sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bài tập về nhà luôn là một trong những cụm từ ám ảnh bao thế hệ học sinh, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên đang còn ngồi trên ghế giảng đường. Deadline của những bài tập dành cho sinh viên đôi khi kéo dài một tuần, hai tuần hoặc thậm chí là dài hơn nữa, tuy nhiên để thực hiện thật tốt những bài tập này chắc chắn sẽ vô cùng vất vả đầy gian nan.

Và mới đây, để chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp đại học của sinh viên, đồng thời nhắc nhở các bạn trẻ trước những sóng gió của cuộc đời, điều mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nữa thôi, các sinh viên này sẽ thường xuyên gặp phải, một cố vấn học tập đã ra bài tập về nhà vô cùng độc lạ với deadline… vô thời hạn.

Cụ thể một hình ảnh chụp màn hình email về đề bài này đến từ cố vấn học tập của một trường đại học mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ. Nguyên văn nội dung của bài tập về nhà này cụ thể như sau:

“Dear các em,

Chúc mừng các K36 đã hoàn thành xong 4 năm đại học cùng rất nhiều deadline và tiểu luận.

Nhưng vẫn còn một bài tập cuối cùng nữa mà chúng ta cần làm. Các em nhận đề bài và cố gắng hoàn thiện nhé. Mong tất cả K36 thành công.

– Deadline: Vô hạn

– Đề bài: Dù làm gì hay trở thành ai, hãy thật hạnh phúc nhé!”.

Nội dung của bài tập về nhà đang thu hút được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng

Có thể thấy được rằng, không phải là những kiến thức về chuyên môn, cũng không phải là những con số, nội dung nhằm bồi dưỡng thêm về kỹ năng cho sinh viên trước ngày ra trường mà thay vào đó, giảng viên này lại muốn các cô cậu học trò của mình phải thật sự hạnh phúc dù là ai hay làm bất cứ điều gì đi nữa trong cuộc sống sau này.

Thật vậy, hạnh phúc đôi khi không phải là những điều quá đỗi lớn lao, cũng chẳng là những điều xa hoa mà đó đôi khi lại là những hành động nhỏ nhặt trong cuộc sống thường nhật của mỗi chúng ta. Hiện nội dùng của bài tập về nhà này vẫn đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất