Học đường

Bài nhảy flashmob đậm chất sử ca dân tộc của học sinh THPT Marie Curie khiến CĐM phấn khích

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhóm học sinh đến từ trường THPT Marie Curie (TP.HCM) mới đây đã quyết định tái hiện một phần lịch sử hào hùng của dân tộc ta thông qua những động tác vũ đạo vô cùng điêu luyện trong bài nhảy flashmob mang tên “Hào khí Việt Nam”.

Những hoạt động flashmob luôn là một phần không thể thiếu trong các hội trại ở các trường trung học hiện nay. Đây được xem như là hoạt động tập thể bổ ích dành cho các học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, mặc khác hoạt động này nhằm tăng tính đoàn kết giữa các thành viên trong cùng một lớp cũng như rèn luyện, phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu nhằm phục vụ cho các hoạt động văn nghệ, thể thao của trường về sau.

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại phần trình diễn của một nhóm học sinh đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước một loạt những động tác vũ đạo vô cùng chuyên nghiệp và đầy khí chất. Bài nhảy flashmob này có tên là “Hào khí Việt Nam”, được nhóm nhảy TNG Dance Team đến từ trường THPT Marie Curie (TP.HCM) thể hiện.

Bài nhảy flashmob “Hào khí Việt Nam” do các học sinh đến từ trường THPT Marie Curie thể hiện mới đây đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ảnh: NVCC

Thay vì sử dụng nền nhạc sôi động, hiện đại vốn đang là thịnh hành của giới trẻ thì nhóm học sinh này lại quyết định sử dụng nền nhạc đậm chất dân tộc “Hào khí Việt Nam”. Với một loạt những động tác vũ đạo vô cùng chuyên nghiệp, đầy tính thách thức và mạo hiểm, các cô cậu học trò này đã khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác để từ đó, lòng yêu nước, yêu dân tộc trong mỗi con người được đánh thức.

Liên hệ với bạn Nguyễn Ngọc Bảo Vy, nhóm trưởng và cũng là thành viên của đội nhảy thực hiện bài flashmod trên, cô bạn cho biết đây là phần trình diễn mà nhóm đại diện cho trường THPT Marie Curie tham gia cuộc thi trại cụm được diễn ra hằng năm. Bảo Vy thông tin, từ khi biết được bài hát cho đến khi dự thi, cả nhóm có khoảng 1 tháng để tập luyện.

Phần trình diễn flashmob “Hào khí Việt Nam”. Nguồn: TNG Dance Team

“Có những động tác cần đều và biên độ giống nhau, tụi em đã phải làm đi làm lại rất nhiều lần. Còn có những cái trick, vì tụi em không phải là dân chuyên, cũng chưa từng được qua đào tạo nên nó khá khó khăn và nguy hiểm.

Khó nhất là phần đầu, 4 bạn nữ đứng trên vai 4 bạn nam, rồi ngã từ từ xuống và phải lộn người qua, có bạn trong nhóm em sợ độ cao, có bạn thì không biết nhào lộn nên tụi em có phần lo sợ. Tuy nhiên, vì bài, vì phần thi cho trường nên tụi em đã cố gắng vượt qua hết để làm tốt nhất có thể”, Bảo Vy chia sẻ về những khó khăn trong khoảng thời gian tập luyện.

Phần trình diễn bao gồm nhiều động tác vũ đạo khó và đầy nguy hiểm khiến cộng đồng mạng không ít lần phải trầm trồ ngưỡng mộ. Ảnh: NVCC

Khi được hỏi đâu là động tác nguy hiểm nhất trong bài, nữ sinh cho biết phần nguy hiểm nhất là phần trick cuối bài, một bạn nữ được nâng để tượng trưng như cái bàn đỡ, bạn nữ còn lại được 2 bạn nam hất cao để đứng lên người bạn nữ kia. Một điều khá thú vị là chính cô nàng Bảo Vy cũng là người thực hiện động tác kết bài này.

Để có được phần trình diễn trọn vẹn, cả nhóm đã không ngừng nỗ lực luyện tập trong suốt 1 tháng ròng rã. Ảnh: NVCC

“Lúc đầu em khá run sợ vì đứng không được vững, đứng xong thì lộn từ trên cao xuống và chỉ có 2 bạn nam đỡ thôi. Mà phần này thì em chỉ tập được đúng 2 ngày là đi thi, nên có đợt đang tập thì em bị ngã từ trên cao xuống và đập đầu, từ đó em bị ám ảnh tâm lí một chút vì sợ mình sẽ không trụ được. Nhưng may mắn là từ đợt đó, những lần sau tụi em tập đều trơn tru. Bản thân em nghĩ mọi người ai cũng mệt nhưng vẫn ráng cố gắng để luyện tập động tác đó cho em quen thì bản thân em cũng nên dẹp qua nỗi sợ, cố gắng cùng các bạn để làm cho tốt”.

Được biết bài nhảy flashmob của nhóm học sinh trường THPT Marie Curie được hai dancer chuyên nghiệp là Nguyễn Mạnh Quyền và Phi Long trực tiếp dàn dựng và biên đạo. Và cũng chính nhờ sự chăm chỉ tập luyện cũng như vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân mà nhóm nhảy đã mang về ngôi vị Á quân cho ngôi trường của mình tại cuộc thi nhảy flashmob trên.

Danh hiệu Á quân như một phần thưởng xứng đáng dành cho các thành viên trong nhóm nhảy TNG Dance Team. Ảnh: NVCC

Thông qua bài nhảy flashmob được hòa quyện bởi nét văn hóa dân gian cũng như sự hiện đại trong từng động tác thì bản thân Bảo Vy cũng như toàn bộ các thành viên trong nhóm nhảy đều mong muốn rằng, sẽ thay đổi phần nào suy nghĩ của nhiều người, làm cho những bài sử ca trở nên hòa khí và hấp dẫn hơn thông qua các động tác vũ đạo lôi cuốn người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất