Học đường

Bài hát xúc động của các thầy cô gửi đến học sinh của mình: ‘Xin tạm biệt K4… Hãy bước đi xa và cứ trở về còn mãi lời thề, vẫn có các cô luôn nơi đây chờ em đấy!…’

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội được một dịp “dậy sóng” bởi bài hát “Anh nhà ở đâu thế?” được các thầy cô của trường THPT FPT Hà Nội biến tấu lại để gửi tặng đến các học sinh thân yêu của mình trước khi rời xa mái trường thân yêu.

Thế là kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã đi qua, chắc hẳn các sĩ tử đang rất thoải mái thư giãn sau những ngày tháng miệt mài đèn sách. Thế nhưng mấy ai biết được rằng, phía sau những ngày tháng vui vẻ của các bạn học sinh khi không còn gò bó với những tiết học kéo dài, những bài tập về nhà,… chính là nỗi buồn không thể đong đếm được của những người “lái đò thầm lặng” - những người thầy, người cô.

Để lưu lại những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ ấy, mới đây, các thầy cô của trường THPT FPT Hà Nội đã cùng nhau thu âm một bài hát để miêu tả lại đặc trưng của từng lớp dựa trên bài hát gốc có tên “Anh nhà ở đâu thế?”. Bài hát là sự hòa giọng của tất cả các giáo viên nhà trường, mỗi người mỗi câu hát, mỗi lời văn khiến cho nội dung của cả bài không thể nào ý nghĩa hơn.

Các thầy cô cùng nhau thu âm bài hát đặc biệt. Ảnh cắt từ clip

Bên cạnh đó, những hình ảnh sinh hoạt của lớp, của trường hay cả buổi tiệc chia tay cuối năm của các cô cậu học trò 12 cũng được lồng ghép khéo léo vào từng đoạn nhạc khiến các bạn học sinh không thể nào rời mắt khỏi video bài hát.

Những hình ảnh trong buổi tiệc tri ân cuối năm cũng được đưa vào video ca nhạc này. Ảnh cắt từ clip

Hơn thế nữa những thầy cô này còn gửi gắm những lời “tâm tình” đầy xúc động đến các học sinh thân yêu của mình. Những câu hát như: “Ôi, một K nữa sắp ra trường”, “Buồn vui đan xen lòng tôi”,… khiến người nghe cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của các thầy cô.

Mỗi câu hát của các thầy cô là những kỷ niệm, những lời nhắn gửi đến các học sinh thân yêu của mình. Ảnh cắt từ clip

Đặc biệt hơn, những câu hát chứa đựng những lời chia tay đã khiến cho nhiều bạn học sinh của trường không thể nào ngăn được những giọt nước mắt xúc động: “Xin tạm biệt K4, nhớ nhé Fschool vẫn mãi như một ngôi nhà. Hãy bước đi xa và cứ trở về còn mãi lời thề, vẫn có các cô luôn nơi đây chờ em đấy!…”

Những hình ảnh đáng nhớ của thầy và trò trường THPT FPT Hà Nội. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi được chia sẻ rộng rãi, bài hát này nhận được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều những bình luận đã tỏ ra “ganh tị” với các bạn học sinh của trường: “Đúng là giáo viên trường người ta chưa bao giờ làm mình thất vọng” hay “Các bạn học sinh trường này quả thật rất may mắn”,…

Hãy cùng thưởng thức trọn vẹn nội dung bài hát của các thầy cô đến từ trường THPT FPT Hà Nội này nhé!

Bài hát được các thầy cô của trường thu âm để gửi tặng các bạn học sinh K4 - Trường THPT FPT Hà Nội. Nguồn: Hien Mai/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất