Học đường

Thuê phải căn phòng trông như nhà kho chờ ngày thanh lý, 3 nữ sinh 'hô biến' thành ngôi nhà 'vạn người mê'

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều cô cậu sinh viên vẫn thường xuyên chọn cho mình ký túc xá là nơi lưu trú cho những ngày tháng đi học xa nhà, thế nhưng không phải ký túc xá nào cũng là nơi phù hợp để ở. Mới đây, ba cô gái sinh viên tại Đài Loan đã cùng nhau "cải tạo phòng trọ" để biến chúng trở thành căn phòng vạn người mê.

Thử thách cải tạo ngôi nhà hoặc căn phòng trọ đang thu hút sự quan tâm cũng như tham gia từ phía các bạn trẻ. Đây là một trong những “trend” trải nghiệm thú vị nhất trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh những “trào lưu” không mấy tốt đẹp khiến nhiều người lên án.

Bên cạnh việc giúp cho nhiều bạn trẻ có thêm được không gian sống đậm chất hiện đại, giúp ích cho việc học tập, sinh hoạt hằng ngày thì việc cải tạo căn phòng của chính mình sẽ giúp cho các cô cậu sinh viên có thêm được tư duy làm việc, phát huy tối đa trí tưởng tượng của các bạn.

Mới đây, ba cô nàng sinh viên đến từ Đài Loan đã cùng nhau hợp sức cải tạo biến căn phòng ký túc xá của mình trở thành một trong những “phòng trọ đáng sống nhất Đài Loan”. Câu chuyện bắt đầu từ việc các cô gái này cùng nhau thuê một căn phòng trong ký túc xá của trường với giá thuê là 4700 đô la Đài (tương đương khoảng 3,5 triệu đồng) một tháng. Tuy nhiên những gì mà các cô nàng nhận lại được kém xa trí tưởng tượng ban đầu.

Căn phòng ký túc xá với giá thuê tương đương 3,5 triệu đồng Việt Nam

Căn phòng khôn chỉ nhỏ mà còn rất bừa bộn mặc dù chỉ có vài ba món đồ. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này đó chính là những vật dụng trong phòng đều không được sắp xếp theo một trật từ mà để ngổn ngang khắp mọi ngóc ngách căn phòng. Chỉ với một chiếc giường tầng, một chiếc giường đơn, tủ quần áo, tủ để đồ,… thế nhưng thoạt nhìn ta cứ ngỡ như hàng trăm món đồ dùng đang được sắp trong nhà kho chờ ngày thanh lý.

Căn phòng chẳng khác nào như một nhà kho “thu nhỏ”

Ngoài ra, những bức tường trong căn phòng ký túc xá này cũng bong tróc, dính bẩn khiến căn phòng đã tệ, nay lại còn tệ hại hơn. Thế nhưng thay vì bỏ chạy, các cô nàng đã nảy sinh ra ý định “cư trú dài lâu” và lên hẳn một kế hoạch để hô biến căn phòng này trở thành một “homestay hiện đại” bậc nhất.

Các cô nàng đã bắt tay nhau để cùng “cải tạo” căn phòng ký túc xá

Theo câu chuyện được chia sẻ, các cô gái đã nhờ bố mình di chuyển lại đồ đạc vào vị trí thích hợp, tủ để đồ được tận dụng để làm tủ giày, cũng để tạo ra lối ngoặt cho chủ nhân khi đặt chân vào phòng. Sàn nhà cũng được chuyển từ màu gạch men trắng lạnh lẽo sang những vân gỗ để tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Và đây là thành quả…

Giữa phòng, những cô nàng sinh viên này đã bố trí thêm một chiếc thảm nhỏ cùng một chiếc bàn, tạo không gian tựa như phòng khách giúp mọi người có một nơi ngồi tâm sự, tám chuyện. Một chiếc tủ nhiều ngăn cũng được sắm để có thể đặt những món đồ linh tinh, đồng thời gắn thêm một chiếc gương - vật dụng không thể nào thiếu của các cô nàng trẻ trung hiện nay.

Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, phù hợp với sự cá tính cũng như trẻ trung của những cô cậu sinh viên

Căn phòng lấy màu trắng làm tone màu chủ đạo để tạo nên sự hài hòa, trong trẻo, nhẹ nhàng tựa như chủ nhân của chúng. Tổng chi phí cải tạo toàn bộ căn phòng này chỉ rơi vào khoảng hơn 2 triệu đồng tiền Việt Nam, một mức giá quá rẻ để sỡ hữu một không gian sống đầy tính hiện đại.

Những ý tưởng của các cô gái đã “hô biến” căn phòng trở thành một ngôi nhà vô cùng hiện đại

Ngay sau khi cải tạo, các cô nàng đã khoe thành quả của mình lên mạng xã hội và nhận được vô số lời khen từ phía cư dân mạng. Nhiều người đã không ngại dành những lời khen cho ý tưởng tuyệt vời của những cô nàng nữ sinh này, đồng thời bày tỏ sự “ganh tị” với một căn phòng ký túc xá “vô cùng tuyệt vời” này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất