Học đường

Áp lực thành tích, học sinh tiểu học bỏ nhà đi bụi rồi xin làm nhân viên khách sạn

Nhật Minh
Chia sẻ

Do áp lực bài vở căng thẳng cộng với một chút sa sút trong quá trình học tập gần đây đã dẫn đến việc cậu bé bị mẹ trách mắng và đánh đòn, từ đó quyết bỏ nhà "đi bụi".

Một tờ báo tại Trung Quốc mới đây vừa đăng tin, vào ngày 14/1, đã có một cậu bé tiểu học (10 tuổi) vào một khách sạn tại Thượng Hải với ngỏ ý thuê phòng và hứa sẽ làm nhân viên để trả tiền. Do sự việc bất ngờ nên đại diện khách sạn sau đó đã trình báo với lực lượng chức năng tại địa phương.

Cậu bé tiểu học này bỏ nhà “đi bụi”, sau đó xin làm nhân viên tại một khách sạn ở Thượng Hải, Trung Quốc

Tìm hiểu sau đó mới biết, cậu bé này đã quyết định bỏ nhà “đi bụi” sau khi bị mẹ mắng và đánh đòn vì thành tích học tập kém cỏi trong khoảng thời gian gần đây. Gia đình sau đó cũng đã chia nhau đi tìm hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn không bắt gặp anh chàng này.

Ngay sau khi biết được thông tin cậu bé đang ở tại khách sạn, mẹ cậu bé đã đến đón và hai mẹ con đã gặp lại nhau trong tình cảnh nước mắt giàn giụa.

Sau khi tiếp nhận sự việc, bàn giao cháu bé cho gia đình, phía cảnh sát cũng đã có những trao đổi với phụ huynh cậu bé rằng, cha mẹ nên thường xuyên trò chuyện, trao đổi với con mình. Ngoài ra, các cấp chính quyền cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh không nên quá khắt khe với con mình trong vấn đề học hành, tránh tạo ra những áp lực “vô hình” dẫn đến những biến động về tâm lý của trẻ.

Cả hai mẹ con sau đó cũng đã gặp lại nhau

Sự việc “dở khóc dở cười” này sau khi được đăng tải đã nhận về vô số ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều cho rằng, đây chắc chắn sẽ là bài học, đồng thời là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc làm cha, làm mẹ suốt ngày chỉ biết bắt con mình chạy theo thành tích, những thứ không bao giờ là thước đo phản ánh chính xác nhất cho cuộc đời cũng như tương lai của một đời người.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất