Học đường

Ảnh: Học sinh nẹt pô, kẹp ba náo loạn đường phố Hải Phòng

Theo VTC News
Chia sẻ

Trong 2 ngày, Công an Hải Phòng xử lý gần 200 trường hợp học sinh, sinh viên đi các loại xe máy dưới 50cc (xe biển AA) lạng lách, kẹp ba khiến người dân bất an.

Trong 2 ngày 23 và 26/11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hải Phòng) ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên đi xe máy điện, xe đạp điện, xe có dung tích xi lanh dưới 50cc (hay còn gọi là xe biển số AA) vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua kiểm tra, lực lượng xử lý gần 200 trường hợp vi phạm.

Các lỗi chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi xe khi chưa đủ tuổi, đi xe không có gương chiếu hậu, không có biển kiểm soát…

Ghi nhận của PV VTC News trước cổng một trường THPT thuộc huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) vào sáng 27/11, tình trạng trên vẫn đang tái diễn.

Rất đông học sinh ở đây sử dụng xe dưới 50cc biển AA hoặc AF để đi lại.

Ngay trước cổng trường, nhiều địa điểm treo biển “nhận gửi xe” cũng nhận được lượng khách lớn là các em học sinh đi loại xe trên.

Điều đáng nói, giờ tan học, rất đông học sinh không đội mũ bảo hiểm phóng xe tốc độ cao, kẹp 3, thậm chí nẹt pô, lạng lách trên đường… khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Ba nam sinh chở nhau trên xe, vừa đi vừa đùa nghịch.

Thậm chí, các nữ sinh cũng tham gia vào “đường đua” không mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng loại xe dưới 50cc.

Trong bức ảnh này có 7 nam sinh với 6 xe mô tô biển AF nhưng chỉ có 3 em đội mũ bảo hiểm.

Có những “áo trắng” lái xe máy đi học dù chưa đủ tuổi.

Chị Đ.D (28 tuổi, Lê Chân, Hải Phòng) chia sẻ người dân nơi đây thường gọi các học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện phóng nhanh, lạng lách, đánh võng trên đường là các “thánh AA”. Chị nhiều lần thót tim khi đi qua đường Lạch Tray gặp các “thánh AA” phóng vút từ trong ngõ đi ra. Không những thế, những học sinh này còn vừa đi đường vừa trêu đùa nhau, vượt đèn đỏ… “Không biết ở trường các cháu có được phổ biến luật giao thông hay không nhưng bản thân cũng là phụ huynh tôi thực sự lo lắng khi thấy các học sinh lái xe liều lĩnh, bất chấp luật giao thông như hiện nay”.

“Tôi đang công tác ở Hà Nội nhưng mỗi lần về quê ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) gặp một số học sinh đi xe máy biển AA, AF lạng lách, đánh võng khiến tôi bức xúc. Các em phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho chính mình và người khác. Còn việc học sinh chở 3 trên loại phương tiện này, không đội mũ bảo hiểm tôi thường xuyên bắt gặp”, chị Nguyễn Trang cho biết.

Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Đồng thời, đơn vị sẽ gửi thông báo về nhà trường để có biện pháp quản lý, giáo dục phòng ngừa các em học sinh tái phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC News

Tin mới nhất