Học đường

Ảnh chụp kỉ yếu hở hang, lầy lội của học sinh, sinh viên: Kỷ niệm đẹp hay quá lố lăng, phản cảm?

Hà My
Chia sẻ

Trong khi nhiều học sinh, sinh viên cho rằng những bức ảnh chỉ thể hiện sự nghịch ngợm, đáng yêu của tuổi học trò thì số đông lại bày tỏ quan điểm cách chụp ảnh này thật sự quá lố bịch và không phù hợp.

Cứ mỗi mùa chụp ảnh kỷ yếu đến là trong lòng học sinh, sinh viên nào cũng vô cùng háo hức. Ai cũng mong chờ được lưu lại giây phút đánh dấu kết thúc quá trình học gian nan và giữ lại kỷ niệm bên bạn bè của mình.

Trước đây, những bức ảnh kỷ yếu thường là chụp cả tập thể lớp một cách đơn giản, không cầu kì, tuy nhiên ngày nay các em học sinh, sinh viên muốn làm điều gì đó thật đặc biệt. Đó là lý do mà hàng loạt các bộ ảnh kỷ yếu có concept, trang phục được đầu tư hoành tráng ra đời, càng khác biệt thì bộ ảnh đó lại càng nổi bật.

Mới đây, một bức ảnh chụp cho các bạn học sinh THPT đã được đăng tải trên mạng xã hội. Trong ảnh một bạn nữ mặc áo cử nhân quay lưng vào ống kính và có hành động vạch áo, phía xa xa các nam sinh đều chăm chú, cười cợt nhìn chằm chằm vào bạn nữ.

Bức ảnh khiến nhiều người xem phải “đỏ mặt”. Ảnh: FB

Dù đã được giải thích rằng ảnh được dàn dựng và bạn nữ cũng mặc đầy đủ quần áo nhưng nhiều cư dân mạng vẫn tỏ ra không đồng tình với cách chụp ảnh này.

“Không biết là tinh nghịch hay đáng yêu ở điểm nào, chỉ thấy màn nữ sinh tự vạch áo cho các bạn trai xem rồi cười đùa. Thử hỏi bố mẹ em gái thấy ảnh con mình như thế thì có chấp nhận nổi không?”, một độc giả bức xúc.

“Kỷ niệm được tạo dựng từ nhiều cách, và cách này chỉ để lại ấn tượng xấu mà thôi. Ranh giới giữa cái đẹp và phản cảm gần lắm, đừng để ký ức tuổi học trò lại biến thành những hình ảnh lố lăng như thế này”, một người khác lên tiếng.

Đây không phải là bức ảnh duy nhất nhận được những phản hồi tiêu cực từ mọi người. Đã nhiều lần cư dân mạng cũng đã tỏ ra bất bình trước các ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu phản cảm của các bạn học sinh, sinh viên.

Trước đó, bức hình kỷ yếu mặc áo dài với quần ngắn tạo dáng phản cảm của hai nữ sinh ĐH Sư phạm TP.HCM lan truyền trên mạng nhanh chóng đã vấp phải sự chỉ trích từ đông đảo cộng đồng mạng. Đây không phải là trang phục áo dài truyền thống nguyên mẫu như ban đầu mà đã bị sinh viên này biến tấu lệch lạc. Nhìn ảnh chẳng ai có thể cảm nhận nổi sự đẹp đẽ mà chỉ có lố lăng mà thôi.

Hai nữ sinh ĐH Sư phạm TP.HCM bị chỉ trích vì mặc áo dài với quần đùi, chụp ảnh phản cảm. Ảnh: HCMUPer's Confessions

Ngày 15/11/2018, bộ ảnh kỷ yếu của sinh viên một trường đại học ở Hà Nội cũng gây ra tranh cãi. Theo đó, các nam sinh bịt mắt, dùng răng cắn táo được treo ở giữa ngực bạn nữ. Bộ ảnh này được giải thích rằng chụp trong khi các bạn đang tham gia một trò chơi vui nhộn của lớp nhưng điều đó vẫn khiến mọi người phản đối.

Cảnh nhạy cảm này nhận về nhiều phản ứng tiêu cực. Ảnh: FB

Chưa dừng lại, một bộ ảnh khác gồm các bạn nam và nữ dù đang mặc chiếc áo dài duyên dáng trên người nhưng lại có những cách tạo dáng hết sức lố bịch. Nhiều người không thể hiểu liệu ý đồ và thông điệp nào mà người chụp đang muốn truyền tải đến mọi người, hay dù chỉ là giây phút đùa vui thì nó cũng vượt quá giới hạn cho phép rồi.

Không ai hiểu các bạn trẻ muốn truyền thông điệp gì qua những bức ảnh như thế này? Ảnh: FB

Vẫn biết tuổi trẻ là không ngừng khám phá và không có một ranh giới nào cố định cho sự sáng tạo ở các em, tuy nhiên hãy làm sao để những bức ảnh không chỉ thể hiện sự tinh nghịch đáng yêu của lứa tuổi học trò mà còn trở thành một kỷ niệm đẹp mỗi khi nhắc tới.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất