Học đường

An Nguy - tình tay ba của Kiều Minh Tuấn từng được yêu thích như thế nào khi chia sẻ Vlog bổ ích về chuyện học hành?

Tô Loan
Chia sẻ

Qua mạng xã hội, An Nguy - Vlogger đang gây bão mạng khi công khai yêu Kiều Minh Tuấn đã từng có nhiều lần chia sẻ kinh nghiệm về việc học hành, du học và thi cử dành cho giới trẻ.

Những ngày gần đây, An Nguy và Kiều Minh Tuấn đang là 2 cái tên phủ đầy các trang mạng xã hội. Vlogger An Nguy (Nguỵ Thiên An) đang trở thành tâm điểm của búa rìu dư luận khi công khai có tình cảm với Kiều Minh Tuấn - một người ai cũng biết đã có nhân tình là Cát Phượng.

Nhân dịp An Nguy được quan tâm, nhiều người liên tục “đào mộ” tất cả thông tin liên quan đến cô. Từ chuyện công danh sự nghiệp, trình độ học vấn cho đến những chia sẻ về người thứ 3 hoặc truyền dạy bí kíp học hành, thi cử…. liên tục được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Ngoài sự nghiệp làm Vlog, diễn xuất, An Nguy cũng được biết đến là hot girl có thành tích học tập tốt. Trong số loạt chia sẻ của cô về việc học, đáng chú ý nhất là đoạn status “tâm huyết” An Nguy truyền dạy “bí kíp” thi đại học cho các sĩ tử. Cô đăng tải bài viết như sau: “Giờ này 9 năm trước cũng là lúc mình chuẩn bị bước vào kì thi Đại học, cũng tỉ điều suy nghĩ và lo lắng giống tất cả mọi người. Đề năm nay như thế nào? Liệu có làm được bài không? Không làm được liệu có hỏi được đứa nào không? Không biết mình sẽ đỗ hay trượt?

12 năm ngồi trên ghế nhà trường, chưa bao giờ mình cảm thấy tự hào về kết quả học tập của mình. Lúc nào cũng sợ kiểm tra đầu giờ, kiểm tra 15 phút hay kiểm tra 1 tiết, tóm lại là tất cả các loại kiểm tra thi cử, trốn được đến đâu hay đến đấy. Mỗi lần họp phụ huynh đối với mình là ác mộng. Thế nên theo mô tả của những thế hệ đi trước thì việc thi đỗ Đại học đối với mình là điều không tưởng. Qua tốt nghiệp hẳn đã là một phép màu.

Người duy nhất nghĩ (hoặc hy vọng) mình có thể đỗ Đại học chắc chỉ có mẹ. Và khi thầy giáo dạy Lý đến nhà mình đúng hôm mùng 2, Tết năm lớp 12 và nói với mẹ rằng nên kiếm việc cho mình chứ đừng tốt nghiệp chắc gì mình đã qua, thì mình chỉ có một suy nghĩ duy nhất là để rồi xem. Đến học kì 2 lớp 12 thì mình bắt đầu chú tâm vào việc học hành hơn, dù cũng chẳng thích thú gì nhưng ít ra mình cũng đỡ hãi hùng việc kiểm tra.

Sau khi qua kì thi tốt nghiệp (điều thứ nhất mà người ta nói mình sẽ không làm được) thì mình bước vào kì thi Đại học, đây cũng là khoảng thời gian duy nhất mình thức đêm học để ôn thi.

[…] Ngày có kết quả thi, bác mình (giáo viên dạy Toán mình 3 năm cấp 3) không thể tin được là cô cháu gái lại có thể được 9 điểm Toán. Cô chủ nhiệm thì đi khoe với tất cả giáo viên từng chê mình học dốt rằng không những đỗ Đại học mà còn thừa một đống điểm. Còn với mẹ, mình nhận ra một điều “cách báo hiếu tốt nhất với cha mẹ là làm cho họ tự hào.”

Đấy là câu chuyện thi Đại học của mình. Mình là một con bé lười học và ham chơi, từng bị bạn bè cùng lớp đến giáo viên coi thường vì lười biếng và học dốt. Có thể bạn cũng đang như mình nhưng hãy nhớ rằng “Điều thú vị nhất trong cuộc sống là làm được thứ mà người ta nói với mình là mình sẽ không làm được.”

An Nguy hiểu được tâm trạng lo sợ, hồi hộp và tâm lí hơn khi biết được một số cô cậu học sinh sẽ thất vọng nghĩ rằng mình sẽ khó làm được vì trước đó không chú tâm học hành. Bức tâm thư này của cô như một lời động viên tiếp thêm ngọn lửa lớn cho các học sinh trước ngưỡng cửa Đại học. Tâm lí như thế này thì bảo sao An Nguy lại không có nhiều fan hâm mộ nhỉ?

Nhưng như thế này thì chưa đủ cho cái tên Vlogger An Nguy nổi cồn cồn trong giới trẻ. Hơn thế, không ai là không biết đến một An Nguy thẳng thắn, cá tính trong các clip trên Youtube.

Sau khi trở thành du học sinh, từ những kinh nghiệm thực tế của mình cô chia sẻ cho các bạn trẻ những gì họ quan tâm. Rằng bạn đang có nhiều mối băn khoăn không biết có nên đi du học hay không, học ở đâu và học như thế nào, cần phải chuẩn bị gì khi đi du học…

Giọng điệu, câu từ có phần “bất cần”, đanh đá, nhưng khi lắng nghe và xem hết vlog, ai ai cũng phải gật gù tán thành điều cô nói rất đúng.

Song song với đó là những tâm sự của một du học sinh. Vlog này của cô có nội dung về một du học sinh sống như thế nào, có tâm trạng gì khi học xa nhà. Vlog này thật sự đồng cảm được với các bạn du học sinh cũng như chia sẻ rằng “đời du học sinh không như bạn mơ tưởng”.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất