Học đường

Ám ảnh nhiều trường đuổi học như cơm bữa, thi qua môn sinh viên kéo băng rôn đốt pháo giấy chúc mừng

Vương Phi
Chia sẻ

Thi đậu đại học là một chuyện nhưng tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân thuận lợi lại là một chuyện khác. Ở nhiều trường Đại học, do nội quy khắt khe nên sinh viên có thể bị đuổi học bất cứ lúc nào. Vậy nên mới cánh sinh viên mới có một niềm vui to lớn, ấy là thi kinh qua tất cả các môn.

Học đại học không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ, có thể bạn sẽ không chịu sự quản thúc kĩ càng như những năm cấp 3, nhưng nếu không tự giác trong việc học, bạn vẫn có thể bị đuổi như thường. Thế nên, có đôi khi chỉ cần thi qua môn, không bị nợ môn hoặc thi lại, sinh viên đã mừng rơi nước mắt.

Mới đây, trên một fanpage nổi tiếng, rất nhiều người đã chú ý đến bức ảnh ăn mừng chiến thắng thi qua môn của một nhóm sinh viên. Cụ thể, các bạn sinh viên cực lầy đã căng băng rôn, chế pháo giấy để ăn mừng thắng lợi này.

Theo như những gì dân mạng tiết lộ, rất có thể đây là một cảnh tượng quen thuộc tại ĐH FPT. Dù chưa rõ thực hư ra sao nhưng bức ảnh này vẫn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn trẻ. Đa số ý kiến đều tỏ ra đồng cảm khi việc học ĐH giờ đây cũng căng thẳng chẳng kém gì những ngày dùi mài kinh sử để bước vào kỳ thi vượt vũ môn - THPT quốc gia.

Bức ảnh ghi lại cảnh ăn mừng chiến thắng thi qua môn. Nguồn: Không sợ chó.

Đi cùng với bức ảnh này, nick name N.H chia sẻ: “Lại một mùa thi hết môn ở trường mình”. Bên dưới bức ảnh là 13.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận.

Bức ảnh làm mọi người nhớ lại những ngày học tập vất vả, thi lên xuống vẫn rớt môn đến nỗi phải học lại. Nếu đang theo học ở những ngôi trường có kỷ luật khắt khe, hẳn bạn sẽ giống như các sinh viên này, sẽ thở phào nhẹ nhõm và vô cùng vui sướng khi thi qua hết tất cả các môn.

Mình học ở Bách khoa nè, mỗi năm nhà trường đuổi 700-800 sinh viên nợ môn đầm đìa, không đảm bảo được việc học đó“, bạn L.A tâm sự.

Nghe nói bên FPT việc học cũng căng thẳng lắm, ăn mừng như thế này cũng là dễ hiểu thôi“, bạn L.K.A bày tỏ.

Nghe đâu bên ĐH Luật TP. HCM cũng đình chỉ và buộc thôi học với hàng trăm sinh viên. Riêng năm ngoái, đã có gần 200 sinh viên bị buộc thôi học… Con bạn mình bên đó cũng nơm nớp lo sợ, mỗi lần thi qua môn lại gọi điện báo tin, hết đợt thi thì cả nhóm kéo nhau đi ăn mừng đó“, bạn T.L bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất