Học đường

Trở lại học tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết, ai ai cũng được bố mẹ 'gói cả quê hương mang ra thành phố'

Sơn Ca
Chia sẻ

"50 cái bánh gai, 15 cái bánh bột lọc Thanh Hoá (chị gái tớ lấy chồng Thanh Hoá), 2 cái bánh chưng, 10 cân khế ngọt, 100 trứng gà mẹ tớ nuôi, cá thu, gà luộc... Tổng cộng 2 cái valy kia là 41kg7, trứng tớ xách tay", là những gì mà cô gái trẻ mang theo khi trở lại thành phố học tập và làm việc.

Vậy là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã chính thức khép lại, thời điểm này, nhiều cô cậu sinh viên, người lao động… đã trở lại các thành phố lớn để tiếp tục học tập, làm việc, bắt đầu một năm mới đầy hứng khởi. Cũng chính vì lẽ đó, nhiều người hay nói vui rằng đây là thời điểm dễ dàng bắt gặp những chuyến xe, những chiếc vali “mang cả quê hương về thành phố”.

Mới đây, trên một diễn đàn, tài khoản có tên Hằng Trương vừa khoe hành trang trở lại thành phố của mình với những món quà quê được mẹ chuẩn bị. Thậm chí, vì quá nhiều quà cáp mà mẹ đã cất công chuẩn bị, cô đã bỏ lại tất cả quần áo ở quê, chỉ mang những vật dụng cá nhân cần thiết cùng những đặc sản quê hương lên thành phố.

Cô nàng mang “tất tần tật” đặc sản quê hương lên thành phố. Ảnh: Hằng Trương

Nguyên văn lời cô gái chia sẻ như sau: “Hành trang của tớ sau 9 ngày về quê và trở lại miền Nam. Quê tớ ở Nghệ An nha. Tớ để hết quần áo lại, vì đem vào cũng có mặc tới đâu. 50 cái bánh gai, 15 cái bánh bột lọc Thanh Hoá (chị gái tớ lấy chồng Thanh Hoá), 2 cái bánh chưng, 10 cân khế ngọt, 100 trứng gà mẹ tớ nuôi, cá thu, gà luộc… Tổng cộng 2 cái valy kia là 41kg7, trứng tớ xách tay”. 

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người tỏ ra thích thú với những món “đặc sản” khác nhau ở từng vùng miền. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ những chiếc thùng xốp, va li đựng cả “quê hương” được bố mẹ chuẩn bị cho sau chuyến về quê ăn Tết Canh Tý.

Ảnh: Hồng Thu

Ảnh: Minh

Ảnh: Hoài Phương

Có bao nhiêu bố mẹ bỏ thùng cho con cái mang đi hết

Nếu không phải là quà bánh thì là rau củ sạch

Sau Tết, bánh chưng, bánh tét, kẹo bánh là những thứ quà được các cô cậu sinh viên mang theo nhiều nhất

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất