Học đường

Á Khôi phố núi quyết tâm làm BTV Truyền hình ở tuổi 20 vì sợ mang tiếng 'đẹp nhưng bất tài'

Tùng Chi
Chia sẻ

Nguyễn Nhị Lan Nhi khẳng định nhan sắc rất quan trọng nhưng cô muốn được mọi người biết tới là người phụ nữ độc lập, thông minh và có tri thức.

Ở độ tuổi 20, Nhi xinh đẹp với ngoại hình dễ thương, tươi tắn nhưng bên trong lại cuồn cuộn sức trẻ, cuồn cuộn những ý tưởng sáng tạo cũng như những mục tiêu táo bạo trên con đường của bản thân mình. Nhi còn trẻ nhưng thành tích của Nhi trong suốt hơn 2 năm qua lại nhiều đến mức khiến những người trẻ khác phải ngưỡng mộ. Có thể với rất nhiều bạn trẻ ở đây, Lan Nhi là một cái tên khá xa lạ vì mức độ nổi tiếng của cô nàng gần như rất ít. Nhưng với những anh/chị trong nghề thì Nhi lại chính là cái tên sáng giá trong tương lai.

Với suy nghĩ của 1 cô nhóc chỉ vừa 4 - 5 tuổi thì BTV truyền hình là công việc gì đó rất thú vị, thu hút Nhi theo dõi từng giây từng phút, không thiếu một bản tin thời sự nào. Mãi đến cấp 2, Nhi mới biết những cô gái xinh đẹp dẫn chương trình thời sự chính là BTV truyền hình. Nhi bắt đầu nuôi ước mơ của mình từ đó, cô gái 20 tuổi chăm chỉ học Văn, tham gia đủ các cuộc thi học sinh giỏi Văn các cấp.

May mắn mỉm cười với Nhi khi cô nàng chính thức đoạt giải 3 học sinh giỏi Văn quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học. Đến lúc này đây Nhi mới bắt đầu đến gần hơn với ước mơ. Với những thành tích đạt được, Nhi được trường Đại học Sư Phạm Hà Nội mời về học nhưng cô nàng lại chọn học tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp HCM.

Cô gái Kon Tum nói: “Mình rất thích Sài Gòn, mình thích nhịp sống hối hả của nó nên việc sống, học tập và làm việc tại đây chính là môi trường tốt để Nhi phát triển bản thân của mình tốt nhất có thể.” Thế rồi cô gái Kon Tum năm 18 tuổi đã khăn gói lên Sài Gòn, quyết tâm thực hiện ước mơ dù có rất nhiều lời nói ra vào về nghề nghiệp cô nàng chọn.

Lan Nhi tự nhận mình là một cô gái rất biết cách tư duy về ước mơ và cuộc sống của bản thân. Từ sớm Nhi đã có ý thức mình phải làm gì để đến gần hơn với ước mơ và đối với Nhi đây là may mắn của mình bởi không phải bạn trẻ nào cũng sớm tìm ra được ước mơ và con đường riêng như Nhi. Từ những ngày bé khi Nhi được gởi vào 1 nhà trẻ tư nhân, giữa những buổi trưa ở lớp, Nhi hay lén thức để xem bản tin thời sự mà mẹ của cô giáo hay xem.

“Mình được một người bạn cùng trường giới thiệu về cuộc thi và chỉ dám đăng ký sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ. Phần vì mới là sinh viên năm nhất non nớt, chưa có nhiều kinh nghiệm; phần vì nhiều anh chị giỏi lắm, nhưng có lẽ mình gặp may mắn nhiều hơn”, Lan Nhi kể lại khoảng thời gian mới đăng quang cuộc thi hoa khôi đầu tiên của mình và cô bạn cũng thừa nhận, thời gian đầu cứ xem đó là sân chơi nhưng đến hiện tại mới thấy đấy chính là chìa khóa đầu tiên cho mình thực hiện ước mơ. Sau đó, cô gái trẻ còn đoạt giải Á Khôi sinh viên Việt Nam 2017.

Thời điểm mới trở thành hoa khôi, Nhi gần như áp lực một cách khủng khiếp. Cô sợ sự săm soi của những bạn cùng khoa, cùng trường, Nhi sợ rằng nếu kiến thức của mình không được tốt thì người ta lại nói “xinh đẹp nhưng lại không biết gì”. Nhưng rồi Nhi lại nghĩ “không có điều gì chứng minh bản thân hay hơn bằng những nỗ lực trong công việc của mình”.

Cũng từ những áp lực đó, Nhi bắt đầu học hỏi những kỹ năng về MC, BTV truyền hình. Thậm chí cô gái phố núi Kon Tum còn phải học cách nói chuyện, cách đọc sao cho tròn vành rõ chứ, giọng nói Kon Tum gần như được mài giũa sao cho truyền cảm nhất có thể.

Phong cách thanh lịch, trưởng thành mà Lan Nhi lựa chọn cho công việc Biên tập viên, dẫn chương trình của mình

Bỏ qua tất cả những lời nói không hay về mình, Lan Nhi kiên trì chập chững dẫn những chương trình đầu tiên của mình. Không có lương, thời gian làm việc có khi hơn nửa ngày nhưng không khiến Nhi cảm thấy chùn bước. “Rồi mình được gặp “thầy Phước Lập”, “thầy Tùng Leo”, “thầy Quang Bảo”, “cô Liêu Hà Trinh”. Mỗi người Nhi cứ liên tục theo dõi, học hỏi rồi chắt lọc lại những điểm hay của các thầy cô mà Nhi thấy phù hợp với mình để hoàn thiện mình. Nhiều lúc Nhi nghĩ không biết kiếp trước mình có phải làm điều tốt cho đất nước hay không mà kiếp này gặp được nhiều quý nhân quá.” - Nhi hài hước kể lại.

Tuy chỉ mới 20 nhưng công việc của Nhi lại khá nhiều. Đánh đổi thời gian và những ngày tháng được vui chơi như những bạn trẻ khác, Nhi chuyên tâm “thu hoạch” kinh nghiệm và nền tảng vững chắc cho mình. Còn trẻ nhưng Á khôi sinh viên biết cách sắp xếp cuộc sống hợp lý, cân bằng giữa công việc và học tập khá tốt. “Những buổi không đi học thì Nhi đi làm, thời gian này đang tham gia sản xuất phim ngắn nữa thì cũng có hơi bận rộn hơn mọi khi 1 chút. Nhưng dù công việc của Nhi ổn định như thế thì Nhi vẫn luôn chăm chỉ học hành đầy đủ và hoàn thành Đại học tốt nhất có thể. Cuối cùng Nhi vẫn muốn mình có 1 nền tảng tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, có thế thì mới bổ trợ tốt cho kỹ năng, kinh nghiệm của Nhi được.” - Lan Nhi trầm tĩnh chia sẻ.

Bên cạnh những công việc hiện tại, cô gái trẻ này không chỉ tính tương lai gần mà còn đặt mục tiêu cố gắng cho cả tương lại xa. Nhi không chỉ muốn bó chân mình ở những công việc hiện tại, Nhi còn muốn sau này mình có thể trở thành người sản xuất chương trình, phim ảnh và có thể ra mắt được những cuốn sách viết lại hành trình, trải nghiệm, quan điểm sống của mình. Đó cũng là lý do mà ở hiện tại, những khi Nhi cảm thấy áp lực trong công việc Nhi lại đi xem phim.

Mỗi thước phim, mỗi cảnh quay, mỗi chi tiết trong phim đều khiến Nhi “xuất bản” ra những ý tưởng, hiểu được nhiều ý nghĩa qua nó cũng như những sáng tạo khác nhau phục vụ cho công việc của mình. Đối với Lan Nhi, độ tuổi đẹp nhất để những người trẻ bước ra và sống với đam mê của mình là lúc chúng ta 18, 19, 20 tuổi. Bởi thời điểm này chúng ta có một chút kiên nhẫn, một chút can đảm, một chút vững chắc,..nên nhiều yếu tố đó cộng lại giúp mình dám làm, dám tiến thân. Nhi còn tâm niệm, chúng ta đừng bao giờ chần chờ, đừng bao giờ đứng yên mãi một chỗ, vì tuổi trẻ ngắn lắm, nhất định phải làm được điều mình thích, phải tự tin “bung xõa” khả năng và trí tuệ của mình.

Ngoài đời, Nguyễn Nhị Lan Nhi có phong cách khá đa dạng

Khi đằm thắm, thục nữ…

Khi trẻ trung, hiện đại.

Đánh đổi thời gian và những ngày tháng được vui chơi như những bạn trẻ khác, Nhi chuyên tâm “thu hoạch” kinh nghiệm và nền tảng vững chắc cho mình.

Còn trẻ nhưng Á khôi sinh viên biết cách sắp xếp cuộc sống hợp lý, cân bằng giữa công việc và học tập khá tốt

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất