Học đường

Á khôi doanh nhân viết 'status' xúc phạm lãnh đạo nhà trường do con bị lưu ban là ai?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà H.T.T.H - người đăng tải những lời lẽ xúc phạm lãnh đạo trường THPT Phú Quốc được biết đến là một trong những người đi đầu trong ngành chế tác ngọc trai cao cấp ở Việt Nam. Bà có vai trò quan trọng trong việc mang thương hiệu ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc phát triển mạnh mẽ, vươn ra thế giới.

Con gái bị lưu ban, mẹ bức xúc đăng “status” xúc phạm lãnh đạo nhà trường

Những ngày vừa qua, vụ việc á khôi doanh nhân xúc phạm hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc vì con bị lưu ban khiến dư luận không ngừng bàn tán xôn xao.

Cụ thể, em T.H.G.H (học sinh lớp 11B8) - con gái của bà H.T.T.H - Á khôi doanh nhân và cũng là giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc, trong năm học 2018-2019, em học sinh này đã nghỉ tổng cộng 50 buổi, trong đó có 20 buổi không phép. Trong số buổi nghỉ có phép chỉ có một số ít buổi là có đơn xin của phụ huynh, phần lớn là xin phép qua điện thoại.

Ngoài ra, trong các buổi nghỉ có phép mà phụ huynh nêu lý do là đi trị bệnh cũng không có bất cứ hồ sơ bệnh án hay chỉ định điều trị của bác sĩ, mà nếu có thì cũng không thể xem xét được vì Thông tư 58 hoàn toàn “đóng”, không có bất cứ ngoại lệ nào.

Trường THPT Phú Quốc. Ảnh: báo Tuổi Trẻ Online.

Bên cạnh đó, hạnh kiểm của em G.H. trong năm học xếp loại trung bình, một phần do nghỉ quá nhiều, một phần vì em thường xuyên vi phạm nội quy (đồng phục không đúng quy định, trang điểm khi đến lớp…) đã được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở nhiều lần.

Dựa vào những vi phạm nói trên, hội đồng nhà trường quyết định cho em T.H.G.H lưu ban, quyết định này được thực hiện đúng quy trình và đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, chính quyết định ấy đã khiến bà H. bức xúc và chính bà đã cho đăng tải một bài viết với những lời lẽ xúc phạm hiệu trưởng cũng như hội đồng giáo viên của trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang), với lý do là để con mình phải lưu ban vì nghỉ học quá số ngày quy định.

Cụ thể nội dung của bài đăng như sau: “Cảm ơn những nhà báo có tâm, hãy để những bậc phụ huynh lên tiếng. Đạo đức và lương tâm của thầy Hiệu trưởng và hội đồng nhà trường bị *** tha hết rồi… Cắt đứt đường đến trường và xem thường tính mạng của một học sinh khá, ngoan ngoãn, thi điểm cao chỉ vì… ốm nghỉ nhiều…”

Nội dung được đăng tải trên Facebook cá nhân của bà H

Sau khi bài viết đăng tải đã vấp phải sự chỉ trích từ phía dư luận, cho rằng những phát ngôn của bà H. không xứng đáng với danh hiệu Á khôi doanh nhân. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, người vi phạm nội quy là con gái bà cớ sao lại đi xúc phạm lãnh đạo nhà trường? Trước sức ép này, H. đã gỡ bài viết có những lời lẽ thiếu tôn trọng giáo viên trên Facebook của mình.

Người mẹ xúc phạm lãnh đạo trường THPT Phú Quốc là ai?

Theo tờ Kinh tế đô thị thông tin, Bà H.T.T.H - người được biết đến với danh xưng nữ hoàng, á khôi chính là một trong những người đi đầu trong ngành chế tác ngọc trai cao cấp ở Việt Nam. Bà có vai trò quan trọng trong việc mang thương hiệu ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc phát triển mạnh mẽ, vươn ra thế giới.

Không những thế, thương hiệu ngọc trai của nữ CEO này còn được các đấu trường nhan sắc của các châu lục săn đón chọn làm giải thưởng chính. Từ đó, bà liên tục gây chú ý với truyền thông khi quyết định chi mạnh tay cho việc tài trợ vương miện tại các cuộc thi nhan sắc. Bà cũng từng được mời làm ban giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc, tiêu biểu phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế.

Bà H cũng cho rằng mình là người có nhiều đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo và đang làm hồ sơ để nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Liên quan đến vụ á khôi doanh nhân xúc phạm hiệu trưởng vì con bị lưu ban, trước đó, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết, đến giờ phút này ông vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía bà H.T.H - Á khôi doanh nhân và cũng là giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc.

“Tôi cũng như tập thể thầy cô trong trường không cần lời xin lỗi của bà Hương nhưng chỉ yêu cầu bà này sau này nếu có xảy ra việc gì thì cần phải suy nghĩ trước khi phát ngôn. Đồng thời phát ngôn của bà phải chuẩn, đúng mực, xứng tầm với vai trò, vị trí của bà trong xã hội”, ông Toàn nói trên báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất