Học đường

Con lưu ban vì nghỉ học quá số ngày quy định, Á khôi doanh nhân lên Facebook xúc phạm lãnh đạo nhà trường

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bức xúc vì con gái bị ở lại lớp, một người mẹ tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vốn được biết đến với vai trò là một nữ giám đốc, một Á khôi doanh nhân đã lên tiếng xúc phạm lãnh đạo nhà trường trên Facebook cá nhân.

Cách đây không lâu, một tài khoản Facebook cá nhân có tên H.T.H đã cho đăng tải một bài viết với những lời lẽ xúc phạm hiệu trưởng cũng như hội đồng giáo viên của trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang), với lý do là để con mình phải lưu ban vì nghỉ học quá số ngày quy định.

Cụ thể nội dung của bài đăng như sau: “Cảm ơn những nhà báo có tâm, hãy để những bậc phụ huynh lên tiếng. Đạo đức và lương tâm của thầy Hiệu trưởng và hội đồng nhà trường bị chó tha hết rồi… Cắt đứt đường đến trường và xem thường tính mạng của một học sinh khá, ngoan ngoãn, thi điểm cao chỉ vì… ốm nghỉ nhiều…”

Nội dung được đăng tải trên Facebook cá nhân của bà H

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên thì tài khoản H.T.H, CEO của một công ty du lịch ở Phú Quốc thừa nhận rằng chính bà là người đã đăng nội dung của bài viết đó trên Facebook và người được nhắc đến trong bài đăng trên chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

“Lý do tôi đăng status này là 3 lần đến gặp thầy Toàn năn nỉ nhà trường xem xét cho con gái mình được lên lớp, hoặc có có cách nào đó để giúp nhưng ông Toàn đã trả lời là không thể giải quyết được. Trong khi đó con gái tôi ngoan hiền, học giỏi” - Bà H chia sẻ thêm với báo chí.

Cũng theo bà H, sau khi sự việc xảy ra, bà đã quyết định cho con gái của mình nghỉ học. Được biết trong thời gian qua, bà đã đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục tại địa phương cũng như tài trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, sau khi nhận được ý kiến của phụ huynh về trường hợp trên, ban giám hiệu của trường THPT Phú Quốc đã có văn bản trả lời cho bà H.T.H về trường hợp của con gái mình. Theo đó, trong năm học 2018 - 2019, con gái bà H đã nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) do phải điều trị bệnh. Nhà trường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và phía gia đình cũng đã tiếp nhận ý kiến và phản hồi lại với thầy cô.

Căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12.12.2011 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT, trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp. Vì thế nhà trường quyết định cho em học sinh này ở lại lớp theo đúng với quy định của thông tư.

Văn bản của Hiệu trưởng nhà trường trả lời về vụ việc xảy ra tại trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang)

Trao đổi về vụ việc xảy ra tại trường THPT Phú Quốc, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang cũng cho biết, bản thân mình cũng cảm thấy rất xót khi nghe phụ huynh trình bày và cũng mong muốn nhà trường cứu xét. Tuy nhiên vụ việc lại không đơn giản như mọi người nghĩ, trường hợp của học sinh này đã nghỉ nhiều ngày với lý do điều trị bệnh, tuy nhiên lại không có bất kỳ hồ sơ bệnh án hay chỉ định của bác sĩ, thế nên việc xem xét lại là rất khó.

“Hội đồng kỷ luật nhà trường đã rất kiên định, Sở cũng không đủ cơ sở để can thiệp, không khéo lại phát sinh tiền lệ sau này khó cho nhà trường” - Bà Giang chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên.

Được biết, ngoài việc là CEO của một công ty du lịch có tiếng tại Phú Quốc, bà H. còn được biết đến với các danh hiệu như Nữ hoàng ngọc trai hay Á khôi doanh nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất