Học đường

9X gây sốt với bản cover 'Em gái mưa' bằng đàn nhị: 'Nhiều người bảo mình đánh đàn đám ma, chạnh lòng lắm'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Điều khiến mình vui hơn cả là mọi người đã có cái nhìn khác về nhạc cụ đàn nhị. Thú thật, trước đó, rất nhiều người bảo là mình chơi loại nhạc cụ này chẳng khác nào đánh đàn đám ma, nhiều khi chạnh lòng lắm", chàng trai trẻ nói.

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau đoạn clip chàng trai trẻ với đôi mắt hí dễ thương kéo đàn nhị cực kì điêu luyện ca khúc “Em gái mưa” (Hương Tràm). Với loại nhạc cụ truyền thống “kén” cả người chơi lẫn người nghe này, chàng trai đã mang đến cho người nghe cảm xúc khá đặc biệt.

Clip chàng trai kéo đàn nhị ca khúc “Em gái mưa” khiến cộng đồng mạng thích thú.

Theo clip, cậu bạn say sưa với chiếc đàn nhị, từng động tác kéo đàn khiến người xem không thể rời mắt. Bên cạnh đó, những biểu cảm tự nhiên cùng gương mặt dễ thương của cậu bạn này khiến dân mạng thích thú.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết ý kiến đều bày tỏ sự khen ngợi tài năng của chàng trai trẻ này.

Trang Lê viết: “Ôi hay quá, rất có cảm xúc. Bình thường chẳng bao giờ mình nghe mấy nhạc cụ kiểu này đâu, thế mà vô tình nghe bạn này kéo đàn nhị lại không dứt ra được. Cố gắng phát huy bạn nhé!”.

“Người đâu mà vừa đàn hay lại vừa “cute” thế này. Mình là mình kết đôi mắt hí rồi nhé, trông dễ thương không chịu được í. Kiểu này lại biết bao cô gái phải mê mệt rồi đây”, Lan Linh bình luận.

Chàng trai với đôi mắt hí dễ thương làm tan chảy bao trái tim với tiếng đàn nhị.

Được biết, chủ nhân của đoạn clip này là Đinh Quốc Trọng (SN 1998, hiện là sinh viên khoa đàn nhị của Học viện âm nhạc quốc gia). Quốc Trọng đã có 6 năm theo học đàn nhị, đồng thời, đây cũng chính là định hướng của bố mẹ khi muốn cậu nối tiếp truyền thống chơi nhạc cụ dân gian của gia đình.

Chia sẻ về đoạn clip đang được cư dân mạng hết lời khen ngợi, Quốc Trọng cho biết: “Để cho ra đời clip này mình cũng mất gần 4 tiếng đồng hồ để tập luyện. Bởi lẽ, mình chỉ kéo đàn nhị mà không có bất kì sự hỗ trợ nào về kỹ thuật, chỉ có 1 cái loa và 1 cái điện thoại, vì vậy, mình phải cố gắng thật nhiều để nét đánh được căng và hạn chế phô chênh nhất”.

Quốc Trọng hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia, chuyên ngành đàn nhị.

“Mình rất bất ngờ vì nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, từ người thân và cộng đồng mạng. Điều khiến mình vui hơn cả là mọi người đã có cái nhìn khác về nhạc cụ đàn nhị. Thú thật, trước đó, rất nhiều người bảo mình chơi loại nhạc cụ này chẳng khác nào đánh đàn đám ma, nhiều khi chạnh lòng lắm, đã có thời gian mình bỏ ngang việc học đàn 1 năm để đi hát nhưng có lẽ vì cái duyên nên lại gắn bó với thể loại đàn nhị này”, Quốc Trọng nói.

Hiện tại, Quốc Trọng vẫn đang cố gắng để hoàn thành việc học ở trường, tốt nghiệp đúng thời hạn. Trong tương lai, nếu cơ hội đến, Trọng sẽ mang tài năng của mình đến với nhiều sân chơi nghệ thuật để giới thiệu, quảng bá nhiều hơn về loại nhạc cụ dân tộc độc đáo này.

Cùng xem loạt ảnh đời thường dễ thương của chàng sinh viên “mắt hí” Quốc Trọng:

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất