Học đường

500 sinh viên Vũ Hán xin tự thuê máy bay sang Australia để tiếp tục học tập

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Zixuan Wang, người đại diện cho một nhóm khoảng 500 sinh viên trên mạng xã hội WeChat đang sống tại Vũ Hán bày tỏ mong muốn được chính quyền Australia đồng ý cho phép nhập cảnh sau khi tự thuê máy bay đến đảo Giáng sinh.

Ngày 27/2 vừa qua, truyền thông Australia cho biết, một nhóm gồm khoảng 500 sinh viên Trung Quốc tại Vũ Hán đã gửi một bức thư thỉnh cầu lên Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne đề nghị được tự thuê máy bay đến Australia cách ly phòng dịch Covid-19 trong 14 ngày trước khi tham gia các khóa học tại nước này.

Theo tờ Người Australia, trong bức thư gửi Ngoại trưởng Marise Payne, Zixuan Wang, người đại diện cho một nhóm khoảng 500 sinh viên trên mạng xã hội WeChat đang sống tại Vũ Hán bày tỏ mong muốn được chính quyền Australia đồng ý cho phép nhập cảnh sau khi tự thuê máy bay đến đảo Giáng sinh, nơi hàng trăm công dân Australia từng được cách ly sau khi rời khỏi Vũ Hán.

500 sinh viên Vũ Hán xin tự thuê máy bay sang Australia để tiếp tục học tập Zixuan Wang (giữa) viết thư thỉnh cầu chính phủ Australia cho phép và giúp đỡ 500 sinh viên Vũ Hán trở lại Australia học tiếp. Ảnh: Australian.

Bức thư đề nghị: Tại đây, nhóm sinh viên này sẽ sống trong các cơ sở cách ly 14 ngày và sẽ chi trả chi phí cho việc ăn ở tại đảo cũng như chi phí mua vé máy bay đến thành phố Sydney để tiếp tục chương trình học tập.

“Ngoài ra, chúng tôi thỉnh cầu chính phủ Australia đàm phán để chuyến bay quá cảnh ở nước thứ 3 (ví dụ Thái Lan) trong 14 ngày và xử lý việc cho phép chúng tôi trở lại Australia”, Zixuan Wang, 24 tuổi, viết.

Cô Wang cho biết đã đàm phán với một hãng bay Trung Quốc. Họ đồng ý cho thuê trong trường hợp Australia chấp nhận lời đề nghị của nhóm du học sinh.

Nữ sinh này cũng nhấn mạnh “chính phủ Australia không phải trả bất cứ khoản nào” nhưng từ chối tiết lộ chi phí để thực hiện hành trình hay việc chi trả cho quan chức chính phủ Australia, nhân viên ngoại giao, y tế có thể phải điều động để đảm bảo nhóm sinh viên được trở lại Australia mà không lây lan dịch bệnh.

Dịch bệnh do virus Corona gây ra đã khiến hơn 500 du học sinh Vũ Hán hiện đang học tại Australia rơi vào khó khăn, một số cũng đã phải trả học phí lên đến 25.000 USD/học kỳ cho các trường danh tiếng nhưng không thể theo học.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất