Học đường

4.800 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Hôm qua (10/6) là ngày ĐH Quốc gia TPHCM “chốt” việc nhận hồ sơ đăng ký dự thi đánh giá năng lực. Đã có 7.300 thí sinh đăng ký tham dự nhưng cuối cùng khoảng 4.800 thí sinh đóng phí xác nhận tham dự kỳ thi đánh giá năng lực này.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TPHCM), cho biết tính đến cuối giờ chiều ngày 10/6 đã có 7.300 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức. Tuy nhiên, hiện chỉ có 5.850 thí sinh xác nhận dự thi và 4.700 thí sinh đã hoàn thành việc nộp lệ phí dự thi.

Thí sinh trong kỳ thi kiểm tra năng lực của trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia TPHCM.

Theo ông Chính, hiện còn một số thí sinh đang hoàn thành thủ tục đóng tiền, dự kiến số thí sinh tham dự kỳ thi khoảng 4.800 người.

TS Chính cũng cho biết thêm, kỳ thi này sẽ được ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức đồng thời tại 3 địa điểm vào ngày 7/7. Trong đó, theo số lượng thí sinh đăng ký tại từng khu vực, tại TPHCM có 4.000 thí sinh dự thi, 2 địa điểm còn lại (Cần Thơ và Bình Định) mỗi nơi có 400 người.

Cũng theo ông Chính, ước tính trong toàn ĐHQG TPHVM tổng chỉ tiêu dành cho xét tuyển từ kết quả kỳ thi này là 2.500.

Như vậy, dựa vào số lượng thí sinh đăng ký và tổng chỉ tiêu tối đa có thể tính trung bình mỗi thí sinh dự thi để xét tuyển bằng kết quả này sẽ “chọi” với 1,92 thí sinh khác.

Theo quy định của ĐHQG TPHCM, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi, thí sinh còn phải đăng ký sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên, thời hạn cuối cùng vào ngày 15/6.

Trên cơ sở điểm thi được công bố, các trường sẽ tiến hành xét tuyển từ ngày 15/7 đến 17/7 và công bố kết quả trúng tuyển trước 17 giờ ngày 17/7.

Năm nay lần đầu tiên ĐHQG TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Theo đề án tuyển sinh đã công bố, các đơn vị thành viên sử dụng kết quả này để xét tuyển một phần chỉ tiêu của trường.

Cụ thể, Trường ĐH Khoa học tự nhiên dành tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành hoặc nhóm ngành; Trường ĐH Công nghệ thông tin dành tối đa 15% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả này; Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 12%; Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế-luật và trường ĐH Quốc tế dành 10%.

Riêng khoa Y không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất