Học đường

3 trường đại học ở TP.HCM tiếp tục thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết 8/3

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong ngày 26/2, đã có 3 trường đại học ở TP.HCM tiếp tục thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3/2020 để phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước đã có thông báo về việc cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Và mới đây, trước sự bùng phát mạnh mẽ của chủng virus Corona mới ở nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran,… một số trường đại học ở TP.HCM mới đây đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên.

Theo đó trong ngày 26/2 các trường: ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Ngân hàng và Cao đẳng Kinh tế đối ngoại đã ra thông báo về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng chống virus Corona.

Thông báo về việc tiếp tục cho học viên, sinh viên nghỉ của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Cụ thể, công văn của trường ĐH Ngân hàng nêu rõ: Nhà trường không tổ chức học tập trung đối với học viên, sinh viên tại Trường từ ngày 02/03/2020 đến hết ngày 08/03/2020 để phòng chống những diễn biến thất thường của dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Bên cạnh đó, thông báo cũng nêu rằng, việc học tập của sinh viên toàn trường sẽ chuyển sang hệ thống trực tuyến BUH-LMS-E-learning thay vì học tập trung như trước đây.

Trong khoảng thời gian nghỉ học, các cán bộ đơn vị trực thuộc thường xuyên dọn vệ sinh tại văn phòng làm việc, phòng thí nghiệm, thực hành. Cán bộ, viên chức, lao động tại các đơn vị phòng ban chức năng làm việc bình thường theo quy định của nhà trường, các đơn vị đào tạo phân công người trực văn phòng để giải quyết công việc.

Thông báo của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Thông báo của trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM

Trước đó vào chiều ngày 25/2, Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD- ĐT, Sở Lao động thương binh và xã hội về công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, trên cơ sở phân tích về tình hình dịch và nhằm giảm bớt nguy cơ khi hơn 2 triệu học sinh, giáo viên đồng loạt đi học trở lại, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM đã đề nghị:

Lịch nhập học trở lại của học sinh trên địa bàn thành phố như sau:

Bậc mầm non: Học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3, học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Bậc THCS: Ngày 2/3, học sinh lớp 9 đi học nhưng không tổ chức bán trú; ngày 16/3 các lớp khác đi học bình thường.

Bậc THPT: Ngày 2/3, học sinh lớp 12 đến trường nhưng chỉ học một buổi; ngày 16/3 các lớp còn lại đi học bình thường.

Riêng các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD-ĐT trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế tự chủ.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, trung tâm giáo dục kỹ năng sống… hoạt động trở lại từ ngày 16/3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất