Học đường

3 chàng sinh viên và các bảng nội quy 'ở trọ văn minh' dán khắp căn phòng khiến CĐM vô cùng thích thú

Hoàng An
Chia sẻ

Khắp nơi trong phòng từ nhà bếp đến nhà vệ sinh, mọi ngóc ngách đều được ghi quy định, nguyên tắc rõ ràng với câu từ chân thật đến nổi ai cũng phải bật cười vì độ mặn của ba thanh niên ở chung.

Mới đây, một tài khoản facebook đã đăng tải chùm ảnh ghi lại những biển chỉ dẫn được xem là quy tắc thép của phòng trọ thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt đã gợi nhớ những kỉ niệm chỉ có được khi còn là sinh viên phải sống xa nhà trong cảnh ghép trọ, ở chung với người khác

. Bằng thiết kế thủ công đơn giản, ngôn từ hài hước, ba nhân vật đã biến luật bất thành văn thành nội quy “tỉ mỉ” của phòng khiến “nạn nhân” khó thoát tội khi phạm lỗi!

Toàn cảnh phòng trọ của ba thanh niên tôn trọng nguyên tắc

Những vấn đề phát sinh với bạn cùng phòng luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, không thoải mái, thậm chí bất tiện nếu không giải quyết dứt điểm ngay từ đầu như giờ giấc sinh hoạt bất thường, bừa bộn, các thành viên không tôn trọng không gian riêng của nhau, không tuân theo lịch phân công trực phòng.

Vì vậy, tìm cách “mất lòng trước, được lòng sau” như thế này sẽ khiến cuộc sống khi ở chung đơn giản và vui vẻ hơn, ở đâu cũng cần có nguyên tắc rõ ràng, đặc biệt khi là những người xa lạ cùng sống chung một nhà lại cần phải thực hiện ngay.

Từ chỗ để đồ lặt vặt…

Nội quy nhắc nhở “bựa” thế này sao ai dám lỡ tay mắc phải

Bếp núc nhờ thế gọn gàng hơn hẳn

Phòng tắm cũng không thoát khỏi tầm mắt được nhắc nhở

Gọi tên ba thanh niên quyền lực nhất phòng trọ đây chứ đâu!

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng đều tỏ ý thích thú trước những nội quy cực hài hước siêu đáng yêu của ba nhân vật, đồng thời coi đây là “minh chứng sống” để học hỏi và xây dựng nề nếp phòng ngay từ đầu thật rõ ràng như chủ nhân của căn phòng đó, tránh những xích mích, to tiếng trong thời gian ở cùng nhau

“Ở chung với nhau, nhắc nhở nhau những việc lặt vặt hoài thì thấy ngại, cứ dán vậy cho vuông, đỡ mất công lòng vòng”

“Ba anh đã sống hoàn hảo tới mức không tìm được người nào khác, vì các anh đã quen với nội quy của chính mình đặt ra. Và thế là 3 anh sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.”

“Chuẩn, bỏ công ra thế này thì hay đấy, cứ phải nội quy rõ ràng mới gọn gàng ngắn nắp được. Có khi lại ở sạch hơn phòng nữ cũng nên.”

“Điển hình của ba thanh niên ở trọ sống văn minh, còn hài hước, bựa bựa nữa chứ. Mình ở chung với ai cũng sẽ làm vậy luôn”

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất