Học đường

Đọc xong 20 bài tập về nhà dịp Tết, nhiều phụ huynh chỉ muốn ‘khóc thét’ vì sung sướng

Nhật Minh
Chia sẻ

Một giáo viên tiểu học mới đây đã đưa ra một loạt 20 bài tập về nhà dịp nghỉ Tết Nguyên Đán khiến không ít phụ huynh sau khi đọc qua phải “khóc thét” vì quá tuyệt vời.

Tết đến xuân về luôn là khoảng thời gian nghỉ ngơi của các cô cậu học sinh, nhiều cô cậu có điều kiện sẽ tham gia những chuyến đi du lịch cùng với người thân, bạn bè. Không khá giả hơn thì ở nhà, tham gia vào các buổi party gặp mặt dịp đầu xuân hay phụ giúp bố mẹ, gia đình trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho mâm cỗ rước ông bà thật sung túc.

Tuy nhiên do một số yếu tố khách quan, đồng thời muốn các cô cậu “vui xuân không quên kiến thức”, thế nên một số giáo viên đã giao hàng tá những bài tập về nhà cho học sinh của mình. Điều này khiến không khí cũng như thời gian đón Tết của các em không thật sự hạnh phúc.

Và để giúp cho các Tết của học trò được trọn vẹn, một giáo viên tiểu học mới đây đã ra hàng loạt những yêu cầu trong bài tập về nhà được giao trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Cụ thể, một tài khoản người dùng có tên P.M đã chia sẻ lại hình ảnh mẫu giấy bài tập này lên một group cộng đồng và nhận được sự quan tâm từ đông đảo từ phía mọi người.

Mẫu giấy ghi lại 20 bài tập về nhà mà học sinh phải thực hiện trong dịp nghỉ Tết

Theo đó, thay vì ra những yêu cầu như giải bài tập abc, tính phép toán xyz,… thì cô giáo này lại thiết thực hơn, yêu cầu học sinh của mình phải thực hiện những công việc như: Dọn góc học tập; Cùng bố mẹ dọn dẹp, trang trí nhà cửa; Cùng bố mẹ vào bếp nấu ăn; Cùng bố mẹ sắm Tết, giúp bố mẹ lau dọn bàn thờ; Rửa bát; Rửa cốc chén; Tìm hiểu ý nghĩa của món ăn truyền thống ngày Tết; Chuẩn bị bánh kẹo đón khách ngày Tết; Đọc sách…

Đặc biệt nhất có lẽ chính là yêu cầu cuối cùng: “Con hãy viết điều con cảm thấy thú vị trong những ngày Tết”. Chắc có lẽ với biết bao học trò của cô giáo này hay bất kỳ một cô cậu học sinh nào khác thì điều thú vị nhất trong những ngày Tết cổ truyền đó chính là giáo viên không giao bất cứ bài tập về nhà nào cả!

Ngay sau khi được đăng tải, nội dung của bài tập về nhà này đã thu hút được sự chú ý từ cư dân mạng. Đa số đều hài hước cho rằng, đây có lẽ chính là cô giáo tâm lý nhất của năm.

- “Bài tập về nhà tuyệt vời”.

- “Quả thật đúng với tựa đề của bài tập, Tết sum vầy - Tràn đầy yêu thương”

- “Phải chi ai cũng hiểu, cũng thương học trò như giáo viên này thì tốt biết mấy”.

- “Thế là cái Tết cũng đã quay trở về với học sinh”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất