Học đường

2 sinh viên Học viện Tòa án phải nghỉ học, tự cách ly ở nhà do trốn khỏi trường mùa dịch

Sơn Ca
Chia sẻ

Qua tìm hiểu, hai sinh viên trên thuộc khóa 4, trốn ra khỏi trường trong buổi sinh hoạt cuối đợt học quân sự trong thời gian trường đang hạn chế việc sinh viên ra vào trường vì dịch COVID-19.

Ngày 27/3, Học viện Tòa án đã có thông báo về việc phát hiện và xử lý hai sinh viên khóa 4 đi ra khỏi trường khi không được phép.

Thông báo của Học viện Toà án.

Theo thông báo này, đây là hai sinh viên khóa 4, trốn ra khỏi trường trong buổi sinh hoạt cuối đợt học quân sự trong thời gian trường đang hạn chế việc sinh viên ra vào trường vì dịch COVID-19 đang bùng phát.

Do đó, để đảm bảo an toàn, Ban Giám đốc Học viện Tòa án đã quyết định cho hai người này nghỉ học, cách ly tại nhà. Việc xử lý kỷ luật với hai sinh viên này sẽ được học viện tiến hành khi hết đợt dịch COVID-19.

Học viện Tòa án là một trong số ít trường ở Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì lịch học tập, giảng dạy trong mùa dịch từ ngày 9/3 đến nay và đến thời điểm hiện tại nhà trường vẫn giữ nguyên được tiến độ học tập.

Do phần lớn sinh viên đều ở trong KTX nên nhà trường rất sát sao trong việc kiểm soát chặt chẽ người lạ vào Học viện, tổ chức đo thân nhiệt, ghi chép vào sổ theo dõi hằng ngày, hướng dẫn khai báo y tế, phân công cụ thể ca trực. Ban Giám đốc cũng quán triệt trong khi chưa có thông báo chính thức về các khu vực không an toàn ở Hà Nội, các học viên, sinh viên tạm thời không được ra ngoài. Tất cả các trường hợp nghi vấn đã đến khu vực không an toàn sẽ tạm thời được cách ly theo quy định.

Ngoài ra, Học viện Tòa án đã ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona như, đẩy mạnh tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona; tổ chức cấp phát miễn phí cồn y tế khử trùng cho cán bộ, giảng viên và người lao động; cấp khẩu trang y tế cho toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động, thí sinh đang tham dự kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán và học viên, sinh viên khi nhập học..

Bên cạnh đó, trường tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên Học viện và tổ chức phun thuốc khử trùng Cloramin B tại các khu vực như ký túc xá, hội trường lớn 500 chỗ, nhà ăn, đường đi,…; cử cán bộ y tế Học viện Tòa án trực 24/7,…

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất