Học đường

167/169 bài kiểm tra học kỳ 1 được chỉnh sửa điểm, nâng từ 0,75 - 7 điểm

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, một trường THCS ở Vĩnh Long bị tố đã chỉnh sửa 167/169 bài kiểm tra học kỳ I môn Địa lý lớp 7 nhằm nâng điểm từ thấp lên cao cho các học sinh.

Một giáo viên tại trường THCS Mỹ An (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bị tố cáo nâng điểm 167/169 bài kiểm tra học kì I môn Địa lý cho học sinh khối lớp 7 của trường.

Người bị tố nâng điểm cho học sinh là cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc - giáo viên môn Địa lý. Trong đó, bài thi được nâng điểm cao nhất là 7 (từ 1 lên 8 điểm), thấp nhất 0,75 điểm (9,25 thành 10 điểm). Hai học sinh không được nâng điểm vì thuộc diện đặc biệt, có đề thi riêng.

Bài thi 3,75 điểm được nâng lên thành 7,75 điểm

Theo VNE thông tin, từ cuối tháng 12/2019, sau khi nghe học sinh báo cáo, cô Phạm Thị Ngọc Thúy - giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 đã phản ánh với lãnh đạo nhà trường, Phòng giáo dục huyện Mang Thít và Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long.

Giáo viên phản ánh, theo phân công của hiệu trưởng, người phụ trách khâu đề thi là thầy Châu Chánh Ngôn, Phó hiệu trưởng nhà trường. Nội dung ra đề đã không thông báo cho giáo viên giảng dạy biết để ôn tập cho các em. Còn cô Bạch Ngọc nâng điểm là được sự đồng ý của Ban giám hiệu.

Sự việc sau đó không được giải quyết rõ ràng. Tất cả điểm bài kiểm tra học kỳ I năm học 2019-2020 đã cập nhật lên hệ thống của trường, phát hành ra sổ liên lạc gửi đến phụ huynh. Cô Thúy cùng một đồng nghiệp khác tiếp tục gửi đơn tố cáo lên UBND tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên trường THCS Mỹ An bị tố nâng điểm kiểm tra khống. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Tiền Phong, phía trường THCS Mỹ An cho hay, sở dĩ có sự việc trên là do lỗi do nghiệp vụ ra đề kiểm tra môn Địa lý không bám sát đề cương ôn tập nên cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, giáo viên bộ môn này đã “tự ý nâng điểm”.

Trao đổi với báo Tiền Phong, cô Ngọc thừa nhận, lúc chấm thi xong bản thân cô cũng ngỡ ngàng vì điểm quá thấp. Sau đó, cô Ngọc trao đổi với thầy Châu Chánh Ngôn - Phó hiệu trưởng, về việc nội dung thi có nhiều kiến thức nằm ngoài đề cương ôn tập.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Vietnamnet, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, ông Trịnh Văn Ngoãn cho hay, thẩm quyền xử lý vụ việc trên do UBND và Phòng GD-ĐT huyện Mang Thít đảm trách.

“Có việc nâng điểm kiểm tra học kỳ I khối lớp 7 tại Trường THCS Mỹ An. Việc này không có động cơ tư lợi cá nhân, mà do lỗi nghiệp vụ ôn tập và ra đề. Nếu Ban giám hiệu hoặc Phòng GD-ĐT có lỗi chậm trễ trong việc xử lý thông tin phản ánh của giáo viên thì sẽ xem xét về công tác chuyên môn. Khi có kết quả kiểm tra vụ việc, nếu cá nhân hay tổ chức nào sai sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Trước mắt là phải bảo vệ quyền lợi của học sinh, sau khi có kết quả thì tùy tình huống sẽ xử lý về điểm số”, ông Ngoãn thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất