Học đường

14 học sinh tiểu học bị nhiễm HIV ở Indonesia bị đuổi học

Lệ Chi
Chia sẻ

Thông tin này được đăng tải trên trang UCA News ngày 14/2 và đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Mới đây, trường tiểu học công lập Purwotomo ở Surakarta (Indonesia) đã ra quyết định buộc 7 nam sinh và 7 nữ sinh mồ côi ở độ tuổi 7-10 bị nhiễm HIV phải chuyển trường khác sau khi vấp phải sức ép quá lớn từ phía các bậc phụ huynh.

Theo đó, phụ huynh đã đe dọa ban giám hiệu sẽ chuyển trường cho con họ nếu nhà trường không buộc các học sinh mồ côi nhiễm HIV phải chuyển đi. Họ thậm chí đã biểu tình tập thể để ép buộc.

Hàng loạt học sinh nhiễm HIV ở Indonesia bị buộc phải chuyển trường.

Được biết, phía nhà trường cũng đã rất cố gắng giữ 14 học sinh mang H ở lại bằng việc tổ chức cuộc họp thỏa hiệp. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này đã thất bại, phụ huynh quá lo sợ con họ có thể nhiễm virus nên họ kiên quyết không mủi lòng thương.

Đáng chú ý, trong cuộc họp này có cả cơ quan quản lý giáo dục, y tế, tổ chức bảo vệ trẻ em nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng, 14 em mang H đã được chuyển sang trường học lân cận.

Năm 2016, theo thống kê từ UNAIDS tại Indonesia có 48.000 ca nhiễm HIV mới và 38.000 ca tử vong liên quan đến AIDS. Trong số này có tới 3.200 ca là trẻ em bị lây theo đường t ừ mẹ sang con.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin mới nhất