Học đường

‘Hậu bối’ của Á quân Olympia 2019 xác lập 2 kỷ lục mới tại Đường lên đỉnh Olympia

Nhật Minh
Chia sẻ

Đại diện đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) Hồ Lê Minh Quân mới đây đã xác lập thêm 2 kỷ lục mới tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Hồ Lê Minh Quân chính là cái tên sáng nhất cũng như tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất với khán giả truyền hình sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần một, tháng hai, quý III được phát sóng vào chiều chủ nhật 19/4 vừa qua.

Không diễn ra với những kịch bản gay cấn, bất ngờ, kịch tính như nhiều người mong đợi. Không có một cuộc đua song mã nào ở những phần thi Tăng tốc, Về đích và cũng chẳng cần hồi hộp đến phút cuối cùng chỉ để tìm ra người chiến thắng như những tập phát sóng trước đó, thế nhưng không vì thế mà cuộc thi tuần này mất đi sức hấp dẫn vốn được biết đến là “đặc sản” của sân chơi Olympia.

Đại diện đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) giành vòng nguyệt quế một cách đầy xứng đáng

Nhiều khán giả xem truyền hình cũng như có mặt trực tiếp tại trường quay trong cuộc thi tuần một, tháng hai, quý III đã phải ngạc nhiên trước những kỷ lục về điểm số mà nam sinh Hồ Lê Minh Quân, một đại diện tới từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) đạt được.

Đại diện đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa đã xác lập cùng lúc 2 kỷ lục mới của năm thứ 20, đó chính là thí sinh có điểm Khởi động cao nhất (120 điểm) và thí sinh có tổng điểm cao nhất (400 điểm).

Bước vào phần thi Khởi động, Minh Quân là thí sinh khiến trường quay bất ngờ nhất. Sau khi hít thật sâu một hơi để lấy thêm phần bình tĩnh, 10X tự tin vượt qua 60 giây căng thẳng với 12 câu trả lời đúng, qua đó giành về 120 điểm, con số kỷ lục cho phần thi đầu tiên này.

Màn khởi động được xem là “đỉnh” nhất của Olympia năm thứ 20 tính đến thời điểm hiện tại của 10X Hồ Lê Minh Quân. Nguồn: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Tại phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh đến từ Khánh Hòa này tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng khi tìm ra ô từ khóa “hoa loa kèn” chỉ sau một gợi ý. Với 60 điểm giành được, cậu bạn củng cố vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm cao ngất ngưỡng - 190 điểm.

Trải qua phần thi Tăng tốc, Minh Quân có 320 điểm, bỏ xa ba nhà leo núi còn lại, đặc biệt là khoảng cách với người đứng thứ nhì lên tới 180 điểm. Là thí sinh Về đích cuối cùng, với quỹ điểm gấp đôi thí sinh tạm xếp nhì, thế nhưng Minh Quân vẫn quyết định thử sức với gói câu hỏi 10, 20 và 30 điểm.

Nhờ trả lời đúng 3/3 câu hỏi ở phần thi Về đích, Minh Quân đã chạm đến điểm số 400 - xác lập kỷ lục điểm số mới của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, với tổng số điểm là 400, anh chàng cũng vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách các thí sinh dành được điểm số cao nhất của Olympia trong suốt hơn 20 năm phát sóng vừa qua.

Với thành công của Minh Quân, 10X được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Nguyễn Hải Đăng (người lọt vào đến trận chung kết của năm 2019 và sau đó giành ngôi vị Á quân của cuộc thi) hứa hẹn trở thành nhân tố đáng gờm, qua đó tiếp tục vượt qua các vòng thi tháng, quý và thậm chí có thể lần thứ 2 liên tiếp mang cầu truyền hình về với quê hương Khánh Hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất