Học đường

1001 kế chống ngủ gật của sinh viên để 'sống sót' qua kỳ thi khiến dân mạng phì cười

Luckysmile
Chia sẻ

Để giải quyết bài toán chống buồn ngủ, các bạn sinh viên đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế độc đáo. Cùng tham khảo các bí quyết hành xác này và giắt túi ngay cho mình 1 mẹo nhỏ nhé!

Đối với các bạn sinh viên, 365 ngày với 4 mùa trong năm thì hẳn mùa thi kéo dài hơn chục ngày chính là quãng thời gian kinh hoàng nhất. Khác với xuân, hạ, thu, đông được đánh dấu sự khác biệt bởi tiết trời thì mua thi có đặc điểm nhận dạng không thể trộn lẫn. Đó là các môn học thi nhau kết thúc bằng bài kiểm tra giống như cơn ác mộng thật đáng sợ.

Không biết đã có bao nhiêu chữ “giá như” không học mà vẫn qua môn đã được thốt ra qua ngàn đời sinh viên. Nhưng giá như vẫn mãi là giá như, bạn chẳng có cách nào khác để vượt ải ngoài việc học bài. Ấy vậy mà, cái cơ thể của chúng ta lại chỉ thích chống đối lại chủ nhân. Thức đến 2-3h sáng để chơi game hay xem những bộ phim tình cảm Hàn Quốc lãng mạn thì không hề buồn ngủ nhưng hễ cứ cầm quyển sách lên là hai mắt đã dính chặt lấy nhau. Muốn học bài cho tử tế thôi mà hóa ra lại trở thành thử thách khó khăn đến như vậy.

Để vượt qua thử thách khó, các bạn sinh viên cũng sáng tạo ra đủ “kế độc”. Dưới đây là một số mẹo chống ngủ gật chỉ có thể là do sinh viên nghĩ ra:

Đến ngày thi thì tất cả những vật dụng trong nhà đều có thể trở nên hữu ích nếu bạn tinh ý một chút. Ví như cái vòng kẹp phơi đồ này, nó có thể giữ cho chúng ta luôn ngồi thẳng, không nhắm mắt, tha hồ mà học bài nhé.

Móc phơi đồ có thể tận dụng giúp bạn không bao giờ gục đầu xuống bàn.

Cách này có vẻ được nhiều bạn nữ ưa chuộng, dù hơi mang tính chất hành xác nhưng chút đau đớn sẽ giúp ta tỉnh táo hơn khi ôn bài.

Bạn nam không có tóc để mà treo lên thì làm thế nào? Cách giải quyết khó khăn là dùng dây cột ngang cổ. Quả là không ai sáng kiến bằng sinh viên đúng không nào?

Cách này khá phổ biến và các bạn nam cũng chăm chỉ áp dụng để giúp tỉnh táo hơn mà cày bài mùa thi cử.

Dán hẳn tài liệu lên trần nhà, đảm bảo bạn sẽ không thể yên tâm mà ngủ được vì nằm trên giường, cứ mở mắt ra là thấy chữ “chạy trên đầu”.

Chia sẻ

Bài viết

Luckysmile

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất