Học đường

10 sinh viên Việt Nam bị kẹt tại trong vùng động đất kinh hoàng ở Palu đã về Jakarta an toàn

Vương Phi
Chia sẻ

Tối 1/10, tất cả 1tất cả 10 sinh viên Việt Nam bị kẹt tại Palu - nơi vừa hứng chịu thảm hoạ động đất sóng thần đã an toàn về đến thủ đô Jakarta.

Tin từ phóng viên Indonesia cho hay, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, đặc biệt là quân đội Indonesia đã giúp toàn bộ 10 sinh viên bị kẹt ở vùng xảy ra động đất, sóng thần dữ dội - Palu - an toàn về tới Thủ đô Jakarta.

Khi xảy ra động đất, 10 sinh viên Việt Nam đều ở trong ký túc xá. Tuy nhiên, tất cả đã may mắn thoát ra ngoài trước khi tòa nhà này bị đổ sập. Tất cả 10 người nhanh chóng chạy đến khu vực không có cây to hay nhà cửa để tránh nạn. Tuy nhiên, thảm họa động đất đã khiến khu vực này bị mất điện, sóng điện thoại. Điều này khiến các sinh viên bị mắc kẹt và mất liên lạc.

Ccác sinh viên Việt Nam trở về từ thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi (Indonesia). Ảnh: TTXVN.

Chia sẻ về sự việc đã qua, các sinh viên Việt Nam cho biết họ rất sợ hãi, ám ảnh. Hai ngày sau, các bạn sinh viên mới liên lạc được với gia đình và hiện cuộc sống vẫn còn rất khó khăn.

Hiện tại, 10 sinh viên Việt Nam được sống trong khu vực gần Đại sứ quán để ổn định tinh thần và sức khỏe. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các sinh viên, phù hợp với điều kiện sức khỏe cũng như kế hoạch cá nhân của từng người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất