Học đường

10 người giàu nhất nước Mỹ từng là sinh viên trường Đại học nào?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Việc những tỷ phú nước Mỹ từng theo học ở trường đại học nào luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, nhất là các bạn sinh viên đang đứng trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Những thông tin được Business Insider đăng tải sẽ giúp các bạn thỏa mãn trí tò mò về các tỷ phú nước Mỹ.

Jeff Bezos: Đại học Princeton

Jeff là nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon, ông được xem là người không chỉ giàu nhất nước Mỹ mà còn giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ước tính 112 tỷ USD.

Trước đó, Jeff Bezos từng tốt nghiệp Đại học Princeton năm 1986, lấy bằng kỹ thuật điện và khoa học máy tính.

Trong buổi lễ tốt nghiệp 2010, tỷ phú Jeff Bezos từng nói trước sinh viên Đại học Princeton rằng: “Khi ở 80 tuổi, khi ngẫm về bản thân và cuộc đời, câu chuyện cô đọng và ý nghĩa nhất sẽ là những lựa chọn mà chúng ta đã đưa ra”.

Bill Gates: Đại học Harvard

Ông chủ Microsoft và từng là người giàu nhất nước Mỹ và thế giới đã có thời gian từng theo học ở Đại học Harvard, tuy nhiên, năm 1975, ông đã bỏ ngang.

Hiện tại, Bill Gates đang sở hữu tài sản ròng 90 tỷ USD. Dù chưa hoàn thành chương trình cử nhân, nhưng Bill Gates đã trở thành biểu tượng của sự thành công khiến bao người ngưỡng mộ.

Warren Buffett: Đại học Nebraska-Lincoln

Ông trùm đầu tư Warren Buffett tham dự Đại học Nebraska - Lincoln vào những năm 1940. Theo Forbes, Warren Buffett là người giàu thứ ba nước Mỹ khởi động việc đầu tư rất sớm, mua cổ phiếu đầu tiên từ khi mới 11 tuổi.

Buffett là CEO của Berkshire Hathaway, tập đoàn sở hữu nhiều công ty khác nhau từ Geico đến Duracell. Đến nay, giá trị tài sản ròng của ông ước đạt 84 tỷ USD.

Mark Zuckerberg: Đại học Harvard

Giống Bill Gates, Mark Zuckerberg là sinh viên bỏ học nổi tiếng của Harvard. Zuckerberg rời trường năm 2005, khi đang học năm thứ hai. Hiện nhà sáng lập Facebook sở hữu khối tài sản ròng trị giá 71 tỷ USD.

Năm 2017 vừa qua, anh được Đại học Harvard mời đến đọc diễn văn tốt nghiệp và nhận bằng danh dự.

Phát biểu tại sự kiện này, Mark nói: “Tôi ở đây để cho bạn biết tìm kiếm mục đích là không đủ. Thử thách của thế hệ chúng ta là tạo ra một thế giới mà mọi người đều có ý thức về mục đích”.

Charles và David Koch: Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Charles hiện là giám đốc điều hành của Koch Industries - công ty tư nhân lớn thứ hai ở Mỹ sau Cargill, David là phó giám đốc điều hành nhưng vừa từ chức gần đây. Các công ty con của Koch Industries sản xuất mọi thứ từ sản phẩm phân bón đến hệ thống lọc nước.

Anh em nhà Koch đã theo học tại MIT trong những năm 1950 và 1960. Họ đã lấy bằng cử nhân và thạc sĩ ở ngôi trường danh tiếng số 1 thế giới này. Hiện tại, hai tỷ phí này có tài sản ròng khoảng 60 tỷ USD.

Larry Ellison: Đại học Illinois tại Urbana-Champaign và Đại học Chicago

Cũng giống với Bill Gates và Mark Zuckerberg, Larry Ellison đã bỏ ngang đại học trong những năm 60 trước khi trở thành đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle. Chỉ khác là Larry Ellison đã hai lần bỏ ngang. Hiện tại, Larry Ellison sở hữu khối tài sản ròng ước tính 58,5 USD.

Michael Bloomberg: Đại học Johns Hopkins

CEO Michael Bloomberg đã theo học tại Đại học Johns Hopkins trong những năm 1960 chuyên ngành kỹ thuật trước khi lấy bằng thạc sĩ tại Trường Kinh doanh Harvard. Hiện tại, Michael Bloomberg sở hữu khối tài sản trị giá 50 tỷ USD.

Larry Page: Đại học Michigan 

Larry Page được biết đến là người đồng sáng lập Google năm 1998. Hiện tại, Larry Page là CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google và tham gia điều hành nhiều công ty khác như Nest, hãng sản xuất thiết bị gia dụng thông minh.

Larry Page lấy bằng cử nhân khoa học về kỹ thuật tại Đại học Michigan đầu những năm 1990. Hiện tại, tổng giá trị tài sản của Larry Page ước tính 48,8 tỷ USD

Elon Musk: Đại học Pennsylvania

Chủ tịch và CEO của Tesla từng là cựu sinh viên của Đại học Pennsylvania, một trong những lò đào tạo tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới.

Elon Musk hiện là một trong những người giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản ròng ước tính 19,9 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất