Học đường

10 cầu thủ nổi tiếng khiến cả thế giới băn khoăn: Chỉ đá bóng thôi có cần tới 3 bằng ĐH, thạo 6 loại ngoại ngữ?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Thành tích học tập của những cầu thủ này khiến cả thế giới phải nể phục. Không chỉ hóa thân thành người hùng trên sân cỏ mà ngoài đời, họ còn là một chiến binh không mệt mỏi trên con đường học vấn.

Sự nổi tiếng của môn thể thao vua bóng đá đã khiến trên thế giới có rất nhiều chàng trai đam mê theo đuổi con đường này. Tuy nhiên trong hằng hà sa số những người nuôi ước mơ với trái bóng tròn, chỉ có rất ít người được công chúng thế giới biết tới và thực sự hâm mộ.

Điểm lại danh sách những cầu thủ tài ba hàng đầu, người ta nhận ra một thông tin thú vị. Đó là ngoài khả năng chinh chiến trên sân cỏ, họ còn là những chiến binh không mệt mỏi trên con đường học vấn. Có rất nhiều cầu thủ sở hữu thành tích học tập siêu giỏi, nhận thạc sĩ các trường Đại học danh tiếng và thành thạo rất nhiều loại ngoại ngữ.

Giorgio Chiellini (1984) là một cầu thủ bóng đá người Ý hiện đang chơi cho câu lạc bộ Juventus và Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý. Chiều 6/4/2017, Chiellini bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ “Mô hình kinh doanh của Juventus trong bối cảnh quốc tế” tại Đại học Turin, một trong những trường đại học uy tín nhất Italy. Hội đồng chấm đánh giá cao luận văn của Chiellini và đồng ý cấp bằng Thạc sĩ. Được biết, cầu thủ này hiện đang là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới.

Vincent Jean Mpoy Kompany (1986) là một cầu thủ bóng đá người Bỉ, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City và khoác áo đội tuyển Bỉ. Năm 2017, Đội trưởng của Man City tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường kinh doanh Alliance Manchester. Kompany cũng đang vận hành một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đưa đón và bảo vệ V.I.P. Anh có khả năng chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Trong mùa bóng 2011-12, anh được trao băng đội trưởng của câu lạc bộ.

Glen Johnson nhận cử nhân Toán học của trường Đại học Mở (Anh), một loại hình đào tạo từ xa. Trong lúc bạn bè đang ăn chơi nhảy múa thì Johnson luôn dành 2 tiếng mỗi ngày để giải các bài toán môn đại số và lượng giác.

Tiền đạo Duncan Ian Watmore tốt nghiệp Đại học cùng tấm bằng loại giỏi. Được biết, chỉ khoảng 10% sinh viên tại Vương quốc Anh lấy giành được thành tích này.

Gerrard Pique (Barcelona) sở hữu chỉ số thông minh (IQ) với hơn 140 điểm. Hiện tại, anh đang theo học chuyên ngành kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao tại Đại học Harvard, trường Đại học danh tiếng nhất thế giới.​

Juan Mata (Man Utd) sở hữu 3 tấm bằng đại học với chuyên ngành khoa học thể thao và marketing tại Đại học Camilo Jose Cela ở Madrid cùng chuyên ngành báo chí tại Đại Học Công nghệ Madrid (UPM

Lewandowski. Vào tháng 10 năm 2017, tiền đạo tuyển Ba Lan tốt nghiệp cử nhân ngành sư phạm thể thao sau 10 năm theo học tại ĐH Warsaw với vô số quãng ngắt để thi đấu.

Andrey Arshavin (cựu cầu thủ Arsenal) đã hoàn thành xuất sắc khóa luận tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang ở Học viện kỹ thuật và thiết kế St Petersburg. Hiện Arshavin sở hữu một thương hiệu thời trang mang tên mình với đa dạng các sản phẩm từ váy đến đồ thể thao, đặc biệt dành cho phụ nữ xứ sở bạch dương.​

Henrikh Mkhitaryan - Đội trưởng của đội tuyển Armenia. Anh thành thạo 6 ngoại ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Nga và Italy; có bằng Đại học ngành thể dục thể thao.

Simon Mignolet (Liverpool) sở hữu 2 tấm bằng cử nhân luật và khoa học chính trị ở Đại học Leuven, một trong những trường lâu đời nhất châu Âu. Ngoài ra, Mignolet còn có thể nói tốt 4 ngoại ngữ (Đức, Hà Lan, Anh và Pháp).​

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất