Học đường

1 trường học ở Anh đuổi gần 100 học sinh ra khỏi lớp chì vì lý do không đáng có này

Theo Helino
Chia sẻ

Phụ huynh đã nổi điên vì nhà trường coi trọng chiếc quần có viền tím hơn việc học của con cái họ.

Gần trăm học sinh của Học viện St Peter (thành phố Stoke-on-Trent, Anh) đã bị đuổi ra khỏi lớp học và ngồi ở 1 phòng riêng khi đến trường với những chiếc quần không đúng yêu cầu. Thậm chí có 1 lớp học tất cả học sinh đều bị phạt, nguyên ngày hôm đó không ai được học.

Cụ thể, nhà trường cho biết đã thông báo cho học sinh và phụ huynh về chính sách đồng phục mới vào tháng 3, tháng 6 và tháng 7 qua website, thư từ, mạng xã hội. Học viên quy định quần đi học phải có một đường viền màu tím ở túi và những ai không tuân thủ sẽ bị phạt.

Nhiều phụ huynh lên tiếng rằng yêu cầu về viền tím ở túi quần là vô lý và không cần thiết. Nhiều người rất bức xúc với quy định vô lý về trang phục và hình phạt quá nghiêm khắc của trường, họ khẳng định nếu con bị đuổi ra khỏi lớp lần nữa vì lý do tương tự, họ sẽ đưa con về nhà.

Trả lời phỏng vấn BCC, Lynn, người có con theo học ở trường 3 năm qua, cho biết: “Tôi nhận được cuộc điện thoại từ trường vào khoảng 3h chiều thứ hai. Khi biết tin con bị phạt và đuổi ra khỏi lớp, bị cô lập, tôi đã nổi điên. Tôi không thể tin được họ đã làm thế với một đứa trẻ 14 tuổi. Tôi đã mua một bộ đồng phục mới và sẽ không chi tiền cho chiếc quần đắt đỏ với chút ít viền tím trang trí.”

Giá chiếc quần có viền tím mà nhà trường yêu cầu rơi vào khoảng 22 bảng Anh (hơn 660 nghìn đồng).

Hiệu trưởng Học viện St Peter, ông Michael Astley.

Trả lời báo chí, Hiệu trưởng Học viện St Peter, ông Michael Astley cho biết: “Học sinh của trường đã giúp chúng tôi thiết kế đồng phục và đại đa số ủng hộ mẫu mới khi chúng được công bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với phụ huynh của những học sinh chưa mua đồng phục đúng quy định. Việc thay đổi đồng phục này chỉ nhằm nâng cao tiêu chuẩn của nhà trường.”

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất