Học đường

Sau chấm phúc khảo điểm vào lớp 10, 1 thí sinh ở Nghệ An được nâng môn Toán từ 1 lên 6 điểm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi chấm phúc khảo bài thi vào lớp 10, thí sinh có điểm số thay đổi nhiều nhất là L.V.H. (cựu học sinh Trường THCS Tam Hợp), điểm Toán từ 1,0 lên 6,0.

Theo Vietnamnet, sau khi công bố điểm thi vào lớp 10, Sở GD-ĐT Nghệ An nhận được 441 đơn đề nghị phúc khảo từ thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT công lập và 65 đơn đề nghị phúc khảo từ thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Trong số 441 đơn đề nghị phúc khảo, có 4 trường hợp được thay đổi điểm. Trong đó, thí sinh có điểm số thay đổi nhiều nhất là L.V.H. (cựu học sinh Trường THCS Tam Hợp), điểm Toán từ 1,0 lên 6,0.

Tiếp đến, các thí sinh có tên: N.V.V.D (cựu học sinh Trường THCS Bạch Liêu), điểm Toán từ 7,75 lên 8,42; P.K.A. (cựu học sinh Trường THCS Cao Xuân Huy), điểm Toán từ 7,5 lên 8,25; H.B.Q.H. (cựu học sinh Trường PTCS Hồ Tùng Mậu) là thí sinh được tăng điểm môn Ngữ văn từ 2,42 lên 3,75.

Thí sinh thi vào lớp 10 ở Nghệ An. Ảnh: Giáo dục & Thời Đại. 

Theo ghi nhận của báo Giáo dục Thời đại, tại Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chỉ có một bài thi được thay đổi điểm. Đó là đó là bài thi của thí sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên), điểm thi môn chuyên được thay đổi từ 8 điểm lên 9.5 điểm.

Sau khi có kết quả phúc khảo, Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ sớm công bố điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Sau khi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh tuyển sinh xong, đầu tháng 7, các trường THPT trên toàn tỉnh sẽ công bố điểm chuẩn.

Theo dự đoán, điểm chuẩn các trường năm nay sẽ giảm mạnh, nhất là những trường tốp đầu tại các huyện, thành thị. Nguyên nhân do năm nay các trường không cộng điểm nghề vào tuyển sinh lớp 10 THPT. Ngoài ra, phổ điểm của kỳ thi vào lớp 10 của Nghệ An ở cả 3 môn Toán, Văn, Tổ hợp cũng thấp hơn so với năm trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất