Thành Long tuổi 64: Từ cậu bé chưa tốt nghiệp tiểu học, làm thợ xây đến tượng vàng Oscar

Đặng Ngân
Chia sẻ

Nếu bạn cần "chất xúc tác tinh thần" để vượt qua những sóng gió mà cuộc đời mang lại, hãy tìm đến Thành Long!

Thành Long là cái tên đã đi cùng với tuổi thơ của cả một thế hệ với những vai diễn võ thuật ấn tượng và đẹp mắt. Hơn 5 thập kỷ lao động miệt mài, ông gần như đã cống hiến tất cả sức lực của cuộc đời mình mà chưa bao giờ mảy may chùn bước. Chính điều đó đã giúp nam diễn viên trở thành một trong những ngôi sao phim hành động vĩ đại nhất mọi thời, thoát khỏi cái bóng Bruce Lee mà mọi người áp đặt cho từ lúc mới vào nghề, tự xây dựng nên kỷ nguyên mang đậm dấu ấn của Jackie Chan.

Ngày hôm nay “người hùng màn ảnh” đã bước sang tuổi 64, vẫn là Thành Long của những tháng ngày miệt mài cống hiến và không hề có dấu hiệu mỏi mệt. Để kể về thành tựu của ông có lẽ sẽ là bất tận, thế nên vào một dịp đặc biệt thế này, hãy cùng SAOstar gặp gỡ nam diễn viên với những câu chuyện rất khác nhé!

Là một ngôi sao đình đám của thế giới, Thành Long khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tiết lộ bản thân chưa học hết tiểu học. Ngày còn bé, tuy gia cảnh khó khăn nhưng bố mẹ luôn cố gắng dành cho nam diễn viên một nền giáo dục thật tốt, chính do bản tính ham chơi đã khiến cuộc đời ông phải mang sự tiếc nuối lớn.

Cậu bé Trần Cảng Sinh ngày ấy thường được mọi người gọi vui là Pháo Pháo vì sở thích nhào lộn. Qua đó có thể thấy niềm đam mê võ thuật ở ông đã bộc lộ từ khá sớm.

Ước mơ của Thành Long từ nhỏ là được trở thành cảnh sát nhưng do học vấn quá thấp nên nam diễn viên chỉ đành thực hiện nó trong các bộ phim.

Khởi nghiệp từ khi lên 8, mãi đến tận 18 năm sau thành công mới mỉm cười với ông qua tác phẩm điện ảnh Túy quyền.

Đạo diễn La Duy là người đã đặt cho ông nghệ danh Thành Long như một cách nhấn mạnh sự giống nhau với Lý Tiểu Long vì kì vọng biến nam diễn viên thành một người tiếp nối cho huyền thoại võ thuật này.

Năm 1976, sau thất bại của những dự án điện ảnh, Thành Long đến Canberra đoàn tụ cùng gia đình. Sau một thời gian ngắn đi học, nam diễn viên chuyển qua làm thợ xây. Tên gọi Jackie Chan bắt nguồn từ một người anh lớn tên Jack đã dìu dắt ông. Ban đầu đồng nghiệp gọi nam diễn viên là “Jack nhỏ”, lâu dần chuyển thành Jackie. Thế là một nghệ danh quốc tế ra đời và theo Thành Long đến tận ngày hôm nay.

Là người nổi tiếng với sự dũng cảm và kiên cường, dù bản thân bị thương đến mức bác sĩ cũng phải khiếp vía nhưng ông vẫn “bình chân như vại”, ấy thế mà Thành Long lại rất sợ bị tiêm thuốc. Nam diễn viên thậm chí từng thốt lên thay vì bị kim đâm vào người thì thà chết còn hơn.

Lúc nhỏ Thành Long suýt bị bố mẹ bán cho người khác với giá 500 nhân dân tệ. May mắn thay thân sinh của nam diễn viên kịp nghĩ lại và từ chối.

Để đạt được những thước phim hoàn hảo nhất, Thành Long đã lập nên một kỷ lục chưa từng có trong điện ảnh khi quay đi quay lại liên tục 2900 lần cho phân cảnh đá cầu trong Dragon Lord.

Với lịch trình bận rộn, thời còn trẻ hầu như mỗi ngày ông chỉ có 2 giờ đồng hồ để ngủ. Về sau tình hình càng không khả quan hơn, thậm chí một năm Thành Long chỉ về thăm vợ con được đúng 2 tuần.

Tuy gắn liền với những vai diễn mạo hiểm pha lẫn hài hước nhưng ngoài đời Thành Long là người điềm tĩnh và trầm lắng. Thời gian rảnh rỗi ông thường dành để đọc sách, chơi bóng bàn hay trò chuyện cùng bạn bè.

Thành Long là diễn viên gốc Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử nhận tượng vàng Oscar danh dự - Thành tựu trọn đời cho những đóng góp vào nền điện ảnh thế giới trong hơn 5 thập kỷ qua.

Cả cuộc đời đều đã dành cho nghệ thuật, từ một cậu bé 7 tuổi được cha ký vào giấy cam kết sinh tử để theo học võ thuật, trải qua nhiều năm lăn lộn, đánh đổi không biết bao nhiêu máu và nước mắt, giờ đây Thành Long đã có thể ngẩng đầu cao ngạo trên đỉnh vinh quang.

Xin chúc cho ông tuổi mới với thật nhiều sức khỏe cũng như có thêm thời gian ở bên cạnh gia đình, tận hưởng một cuộc sống vui vẻ, bình yên!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất