Sunmi: Từ cái tên kém nổi bật trong Wonder Girls đến 'nữ hoàng quyến rũ' mới của Kpop

Lâm Nhi
Chia sẻ

Nếu bạn là một fan "chính hiệu" thì hãy luôn ghi nhớ và trân trọng con đường nghệ thuật không hề dễ dàng của cô gái nhỏ Sunmi nhé!

Sunmi bắt đầu bước chân vào làng giải trí Kpop với vai trò thành viên Wonder Girls - nhóm nhạc nữ dưới trướng “ông lớn” JYP, sau đó dần chuyển hướng sang hoạt động solo. Đến khi girlgroup này chính thức tan rã hồi đầu năm 2017, cô nàng cũng quyết định rời công ty để tìm kiếm con đường mới mẻ hơn cho mình.

Khi còn là thành viên của Wonder Girls, Sunmi không phải một cái tên quá nổi bật, việc nhóm disband khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối nhưng đây gần như trở thành bệ phóng đẩy cô bật lên mạnh mẽ giữa hàng nghệ sĩ nữ solo. Minh chứng cụ thể nằm ở việc các sản phẩm âm nhạc khi hoạt động đơn lẻ của Sunmi đều đạt được thành công ngoài mong đợi.

Năm 2018, Sunmi bước vào độ tuổi 26, đánh dấu cột mốc 11 năm hoạt động nghệ thuật. Thực tế không ít ngôi sao ra mắt vào cùng thời điểm với cô nàng, nhưng hiếm ai duy trì được danh tiếng suốt ngần ấy thời gian, đặc biệt là sau khi tách khỏi nhóm để đi theo con đường solo. Thế nên có thể thấy nỗ lực Sunmi đã bỏ ra không hề đơn giản. Để độc giả có cái nhìn rõ hơn về người nghệ sĩ tài năng này, hãy cùng nhau điểm qua đôi điều nổi bật xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của cô nhé!

Sau khi trúng tuyển vòng audition vào JYP, Sunmi chuyển lên Seoul và bắt đầu cuộc sống thực tập sinh năm 13 tuổi.

Cô nàng từng tiết lộ lý do muốn trở thành ca sĩ chỉ vì để sớm kiếm tiền chăm sóc gia đình. Cha Sunmi bị bệnh nặng, 2 em trai lại còn nhỏ nên nữ thần tượng chính là trụ cột duy nhất trong nhà.

Sunmi debut với vai trò thành viên nhóm nhạc Wonder Girls vào năm 2007 sau 3 tháng kể từ khi cha nữ ca sĩ mất. Cô vẫn luôn hối hận chỉ vì áp lực mà phớt lờ tin nhắn của ông. Hiện tại Sunmi luôn ước rằng cha có thể thấy được khoảnh khắc mình đứng trên sân khấu.

Sau một thời gian hoạt động cùng nhóm đến 2010, cô quyết định tạm dừng sự nghiệp âm nhạc để tập trung vào chuyện học tập. 3 năm trôi qua, Sunmi quay lại với con đường ca hát với tư cách nghệ sĩ solo khi cho phát hành 24 HoursFull Moon.

Đến năm 2015, nữ thần tượng tái gia nhập Wonder Girls. Từ đây, nhóm cũng chuyển hướng sang thành ban nhạc và Sunmi giữ vị trí chơi bass.

Màn trở lại thành công với I Feel YouWhy So Lonely cũng chẳng thể giữ nổi cái tên Wonder Girls, hồi đầu 2017 nhóm chính thức disband và Sunmi quyết định rời JYP sau 11 năm. Sau đó, cô nàng kí hợp đồng với MAKE US Entertainment với tư cách nghệ sĩ solo.

Ra mắt dưới mái nhà mới cả ca khúc GashinaHeroines đã liên tiếp “làm mưa làm gió”, đưa Sunmi lên tầm cao mới. Và có thể bạn chưa biết, bài hát chủ đề Heroines không mang ý tiêu cực mà nghĩa là “Nữ anh hùng”.

Ngoài khả năng chơi bass nữ thần tượng còn rất có tố chất trong việc viết lời bài hát và sản xuất nhạc. Đây là một số ca khúc có sự đóng góp của cô: Rewind, Back, Faded Love, Why So Lonely, To The Beautiful You Gashina.

Khi còn là thành viên nhóm Wonder Girls, Sunmi không thích trình diễn Tell Me - bản hit đưa Wonder Girls trở thành nhóm nữ quốc dân thời điểm đó, bởi vì cô không thích concept album cũng như đã rất sốc khi xem vũ đạo của bài mà chủ tịch Park Jinyoung gửi về từ Mỹ.

Sunmi nổi tiếng với đôi chân thẳng tắp, dài tận 110cm trong khi chiều cao của cô là 167cm. Biết được ưu thế này nên nữ thần tượng luôn chọn những chiếc quần short hay váy ngắn để làm trang phục diện thường xuyên cho mình.

Cô nàng không thích bị bàn tán quá nhiều về thân hình gầy gò của mình. Thể chất Sunmi rất khó hấp thu chất dinh dưỡng nên việc tăng cân là chẳng hề dễ dàng. Nữ ca sĩ còn thú nhận bản thân từng cố ăn vặt thật khuya nhưng mọi thứ vẫn vậy.

Chuyện thật như đùa Sunmi còn từng bị cho là đồng tính chỉ vì …cắt ngắn móng tay. Nhưng thực ra do cô nàng thường chơi nhạc cụ nên không để dài như những nữ thần tượng khác được.

Một Sunmi quyến rũ, hoang dã, phóng khoáng nhưng đáng yêu dần tìm được chỗ đứng cho riêng mình ở Kpop. Sự bứt phá trên các bảng xếp hạng âm nhạc, thậm chí tạo nên cơn sốt với màn vũ đạo cực chất cho thấy cô nàng hoàn toàn đủ khả năng thành công dù không có chị em Wonder Girls bên cạnh. Sunmi, sinh nhật tuổi 26 vui vẻ, hãy làm những điều mình thích và chạm tay đến nhiều đỉnh cao khác nữa trong sự nghiệp nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất